Năm 2010: Karatedo tập trung cho Asiad 16

Nằm trong khuôn khổ kế hoạch công tác năm 2010, Bộ môn Karatedo đã có buổi báo cáo kế hoạch hoạt động năm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng. Tham dự buổi báo cáo còn có lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích cao, lãnh đạo các Vụ liên quan.

Bộ môn Karatedo báo cáo kế hoạch năm 2010 (Ảnh: Minh Đăng)
Năm 2009, Bộ môn Karatedo đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao về tổ chức công việc, phân công công tác và thực hiện kế hoạch năm như: Tổ chức lớp trọng tài toàn quốc do chuyên gia nước ngoài giảng dạy đạt kết quả tốt; tổ chức tập huấn trong nước, thi đấu quốc tế theo đúng kế hoạch đã vạch ra; các giải đấu trong nước được thực hiện tốt về công tác tổ chức cũng như chuyên môn; đảm bảo đầy đủ về số lượng, chất lượng cho các VĐV đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia tham dự thi đấu các giải trong nước và quốc tế; ngày càng nhiều địa phương, ngành đầu tư phát triển môn Karatedo (hiện tại có khoảng 45 - 50 tỉnh, thành, ngành).

Năm 2010, Karatedo là môn thể thao chính thức trong chương trình thi đấu Asiad 16. Do đó, để chuẩn bị tốt cho Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 bộ môn đã lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng gồm các VĐV chủ chốt của đội dự tuyển đang ở độ chín về tài năng, kinh nghiệm như: Vũ Thị Nguyệt Ánh, Nguyễn Hoàng Ngân... Bộ môn cũng đã nêu đề xuất kiến nghị đối với lãnh đạo Tổng cục TDTT quan tâm hơn nữa tới các VĐV có nhiều khả năng giành huy chương như tạo điều kiện cho các VĐV này được tham dự thi đấu tại các giải quốc tế nhằm cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu cũng như chế độ đãi ngộ đặc biệt.

Đội dự tuyển quốc gia và tuyển trẻ sẽ tập trung tập huấn từ 28/2 - 31/12/2010 với 41 thành viên (trong đó có Kumite có 6 HLV và 27 VĐV tập trung tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội; Kata có 2 HLV và 6 VĐV tập trung tập huấn tại Trung tâm đào tạo HLV cấp cao Hà Nội dưới sự huấn luyện của 2 chuyên gia Nhật Bản.

Trong hệ thống các giải quốc tế Karatedo Việt Nam tham gia thi đấu năm 2010, giải Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng tại Thổ Nhĩ Kỳ (tháng 7); giải Đức mở rộng tại Đức (tháng 9) được đặc biệt chú ý bởi theo đánh giá của trưởng bộ môn - ông Vũ Sơn Hà thì 2 giải này có ý nghĩa vô cùng quan trọng tạo bước đà cho các VĐV Karatedo Việt Nam tham dự Asiad 16.

Sau khi nghe báo cáo của bộ môn và ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích cao, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định Karatedo là môn thể thao được đặt nhiều hy vọng giành huy chương tại Asiad 16, do đó lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích cao cần xem xét, cân đối vấn đề kinh phí, tập trung cho các môn trọng điểm (hơn nữa là các nội dung trọng yếu). Tổng cục trưởng cũng yêu cầu Bộ môn khẩn trương lên danh sách các HLV, VĐV tiềm năng để xin cơ chế đặc thù tham dự Asiad 16. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại Asiad 16 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 6, Tổng cục trưởng cũng đề nghị bộ môn nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết riêng cho 2 sự kiện thể thao quan trọng này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Năm 2010: Karatedo tập trung cho Asiad 16