Một số hoạt động của Tổng cục TDTT từ 11-15/1

Từ ngày 11-15/1/2010, Văn phòng Tổng cục TDTT đã tổng kết một số công việc đã triển khai trong tuần và đề ra các công việc trọng tâm trong tuần tới. Theo đó, từ ngày 18-22/1/2010, Tổng cục TDTT sẽ thực hiện 14 công việc trọng tâm. Trong đó có việc xây dựng các đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4-2016 và Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18-2019...

Hội nghị triển khai công tác năm 2010 là một trong những hoạt động nổi bật trong tuần qua (Ảnh: TT )
Từ ngày 11-15/1/2010, Văn phòng Tổng cục TDTT đã tổng kết một số công việc đã triển khai trong tuần 2 và đề ra các công việc trọng tâm trong tuần tới. Theo đó, Tổng cục TDTT đã ban hành một số văn bản theo thẩm quyền như: Quyết định số 22/QĐ-TCTTTT về việc công nhận danh hiệu "chiến sỹ thi đua" cho các tập thể, cá nhân năm 2009; Quyết định số 28/QĐ-TCTDTT về việc tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân năm 2009; các Quyết định cử cán bộ, VĐV đi tập huấn và tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức ở nước ngoài; các Quyết định thuê chuyên gia cho đội tuyển Bắn súng, Thể dục dụng cụ nữ quốc gia; mời đội tuyển Bắn súng Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam; Công văn số 25/TCTDTT-VP về việc không hút thuốc lá tại cơ quan và các đơn vị thuộc Tổng cục TDTT.

Trong tuần, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các Vụ, đơn vị chuẩn bị và tổ chức Hội nghị triển khai công tác TDTT năm 2010. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá những thành tựu, hạn chế trong công tác năm 2009 và chỉ đạo về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2010.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tham gia cùng lãnh đạo Bộ đón Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT quốc gia Lào sang thăm và làm việc; Dự Hội nghị triển khai công tác năm 2010 của Tổng cục Du lịch và Sở VH,TT&DL Hà Nội; dự họp với lãnh đạo Bộ làm việc với Thường vụ Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bộ; Báo cáo lãnh đạo Bộ kế hoạch tổ chức 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Văn phòng Tổng cục TDTT cũng đã tổng hợp các hoạt động của 17 Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục. Các đơn vị đều đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó có các hoạt động tổng kết và xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm tới... Công tác thông tin báo chí tập trung phản ánh về ngành TDTT cũng đã được tổng hợp.

Từ ngày 18-22/1/2010, Tổng cục TDTT sẽ thực hiện 14 công việc trọng tâm. Trong đó, việc ban hành các Quyết định giao cho các đơn vị xây dựng các văn bản đề án năm 2010 là nhiệm vụ quan trọng, được đặt lên hàng đầu. Đó là dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định 234/2006/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV; Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT; Thông tư liên tịch hướng dẫn quản lý kinh phí chi cho Đại hội hội TDTT toàn quốc lần thứ 6.

Các nhiệm vụ khác gồm: Báo cáo Bộ về việc ủng hộ chủ trương tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 tại Nam Định; Xây dựng kế hoạch và dự toán tổ chức các giải thể thao quốc tế (thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ) trong năm 2010; Xây dựng các đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4-2016 và Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18-2019; Chuẩn bị báo cáo lãnh đạo Bộ kế hoạch tổ chức Cúp Bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Các Vụ, đơn vị tiếp tục triển khai công tác xây dựng kế hoạch công tác năm 2010; lãnh đạo Tổng cục nghe báo cáo kế hoạch các môn tham dự ASIAD 16; Xét khen thưởng AI Games III và SEA Games 25; Ra Quyết định thành lập Ban tổ chức lễ tổng kết và khen thưởng AI Games III và SEA Games 25; Xây dựng chương trình công tác của Tổng cục TDTT từ nay đến Tết Nguyên Đán Canh Dần; phát hành lịch thi đấu thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng năm 2010.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6, trong tuần tới sẽ tiến hành thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban Đại hội; Xây dựng điều lệ các môn thi đấu trong chương trình Đại hội.

Ngoài ra, trong tuần này cũng sẽ diễn ra các hoạt động thể thao: Tham dự giải Cầu lông Malaysia mở rộng; Tổ chức trận tranh Siêu cúp Bóng đá Việt Nam giữa SHB Đà Nẵng và Lam Sơn Thanh Hoá tại Ninh Bình; chuẩn bị tổ chức giải Võ thuật cổ truyền khu vực ĐBSCL tại An Giang và phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay chuẩn bị tổ chức giải Bóng đá nông dân toàn quốc.

HX

Ảnh trong bài
  • Một số hoạt động của Tổng cục TDTT từ 11-15/1