Ngành TDTT: Hiệu quả từ công tác chỉ đạo

Là cơ quan thuộc Bộ, Tổng cục TDTT đã có những đóng góp tích cực, trong công tác chỉ đạo, điều hành và một trong những kết quả tiêu biểu ở công tác này phải kể đến việc tham mưu cho Bộ phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 và tham gia thi đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 25.

Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục kéo sang năm 2009 đã gây ra những khó khăn không nhỏ đối với nền kinh tế nước ta và tác động tiêu cực tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội trong đó có TDTT. Thấy rõ bối cảnh khó khăn ấy, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã thực hiện đúng chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục duy trì, phát triển sâu rộng nhiều nội dung phong phú trong hàng loạt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2009.

Là cơ quan thuộc Bộ, Tổng cục TDTT đã có những đóng góp tích cực, trong công tác chỉ đạo, điều hành và một trong những kết quả tiêu biểu ở công tác này phải kể đến việc tham mưu cho Bộ phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 và tham gia thi đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 25.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự
được nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL (Ảnh: NPV)

Năm 2009, Tổng cục đã chỉ đạo các Vụ, đơn vị tập trung cho công tác xây dựng các đề án về lĩnh vực TDTT, trong đó tập trung vào các đề án: Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020; Phát triển Khoa học công nghệ và Y học thể thao giai đoạn 2010 - 2020; Chương trình mục tiêu quốc gia về thành tích cao giai đoạn 2011 - 2020; đề án chuyển giao hoạt động tác nghiệp cho các Liên đoàn, hiệp hội TDTT; Tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI; Thông tư hướng dẫn đánh giá kết quả hoạt động TDTT quần chúng; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách ưu đãi đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao đạt thành tích xuất sắc; Thông tư hướng dẫn tổ chức và hoạt động của Hội cổ động viên thể thao...

Với nhiệm vụ trọng tâm năm 2009 là công tác chuẩn bị và tổ chức AI Games III, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn với những yêu cầu cao và chưa có tiền lệ từ OCA, Tổng cục TDTT đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ tổ chức, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai đúng tiến độ các mặt công tác, tổ chức thành công Đại hội trên tinh thần triệt để, tiết kiệm song vẫn đảm bảo tuân thủ các thông lệ quốc tế.

Song song với nhiệm vụ chuẩn bị và tổ chức AI Games 3, Tổng cục đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 25 và nhiều sự kiện thể thao quốc tế quan trọng khác năm 2009, như: Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ nhất, Đại hội thể thao trẻ Châu Á lần thứ nhất... Trong bối cảnh kinh tế có hạn, lại phải tham gia nhiều sự kiện thể thao quốc tế lớn trong năm 2009, ngay từ đầu lãnh đạo Tổng cục TDTT đã yêu cầu các Vụ, đơn vị xây dựng kế hoạch tập huấn của các đội tuyển chặt chẽ, bảo đảm đủ kinh phí cho các đội tuyển quốc gia tập huấn đạt thành tích cao. 

Đặc biệt, đã giúp ngành TDTT nước bạn Lào chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công SEA Games 25. Tổng cục TDTT đã bàn giao đúng tiến độ dự án Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia Lào (dự án liên Chính phủ do Bộ VH, T&DL là cơ quan chủ quản đầu tư). Bên cạnh đó, ngành TDTT Việt Nam cũng đã giúp Lào và Campuchia đào tạo lực lượng VĐV, thi đấu đạt kết quả tốt tại SEA Games 25.

Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục TDTT đã tích cực tham gia vào nhiều hoạt động chung của ngành như: tham gia tổ chức các hoạt động TDTT trong Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch  các dân tộc vùng Tây Bắc, Lễ công bố Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng, những ngày Du lịch, Văn hoá MêKông - Nhật Bản...

Có thể nói, với những nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành, ngành TDTT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản của năm 2009, được đông đảo nhân dân ghi nhận và biểu dương.

NPV

 

Ảnh trong bài
  • Ngành TDTT: Hiệu quả từ công tác chỉ đạo