Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Hội nghị tổng kết công tác VH,TT&DL năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 (phần II)

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2009, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã phát động phong trào thi đua năm 2010 trong toàn Ngành với tinh thần “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công trình, tác phẩm, sản phẩm, thành tích hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng”...

Một số nhiệm vụ cụ thể

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ của Ngành ở địa phương, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá và gia đình ở cơ sở; phân công lãnh đạo Sở phụ trách từng lĩnh vực hoạt động cụ thể.

Xây dựng kế hoạch, chủ động đăng cai tổ chức các sự kiện toàn quốc của Ngành; Năm du lịch quốc gia; các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch khác.

Hướng dẫn lập Quy hoạch khảo cổ học; công tác trùng tu tôn tạo di tích, đặc biệt các điểm di tích lịch sử văn hoá; có giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về nguồn thu từ các hòm công đức tại các di tích, bảo đảm sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật.

Xây dựng kế hoạch, các giải pháp chấn chỉnh những sai phạm trong hoạt động quảng cáo tấm lớn, quảng cáo rao vặt.

Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các Chiến lược và Chương trình hành động phát triển Ngành.

Đẩy mạnh việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý Ngành; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước được giao.

Quan tâm đầu tư, từng bước nâng cao chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng cho các đội tuyển tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010; các giải thể thao cấp khu vực và thế giới.

Khẩn trương kiến nghị Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch quỹ đất xây dựng các thiết chế văn hoá, thể thao.

Tích cực, chủ động phối hợp triển khai các hoạt động hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng, đặc biệt là chế độ chính sách đối với cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật ở địa phương.

Về một số kiến nghị, đề xuất của các địa phương, Bộ trưởng giao các Tổng cục, Cục, Vụ trực thuộc Bộ có liên quan tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các địa phương, tổ chức nghiên cứu, sớm đề xuất hướng giải quyết, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

Về công tác thi đua năm 2010

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2009, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã phát động phong trào thi đua năm 2010 trong toàn Ngành với tinh thần “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công trình, tác phẩm, sản phẩm, thành tích hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng”. Trên cơ sở các tiêu chí đã được hướng dẫn, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức đăng ký, phát động thi đua, tập trung xây dựng các điển hình tiên tiến, hướng đến Đại hội Thi đua Ngành văn hoá, thể thao và du lịch và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2010; xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong cả nước, thi đua lập thành tích chào mừng các Ngày Lễ lớn trong năm 2010 và các hoạt động Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Ngành năm 2010 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn (2006-2010).

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trên, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện để Văn phòng Bộ tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

HKiên

Ảnh trong bài
  • Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Hội nghị tổng kết công tác VH,TT&DL năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 (phần II)