"Những bài ca dâng Đảng" kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội

Sự kiện này diễn ra thực sự là ngày hội lớn, với các chương trình nghệ thuật hoành tráng, tưng bừng mang đậm bản sắc dân tộc thể hiện được sự tôn vinh, lòng biết ơn vô hạn của toàn dân đối với Đảng, Bác Hồ; thể hiện tình cảm của nhân dân cả nước đối với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Sáng nay (22/12) Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch đã tiến hành tổ chức Họp báo tuyên truyền Liên hoan Nghệ thuật quần chúng, Liên hoan hợp xướng " Những bài ca dâng Đảng" nhằm hướng về Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010.

Dự kiến, 2 cuộc liên hoan này được diễn ra trong những tháng đầu năm mới 2010 (từ 15 - 19 tháng 1), tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Đối tượng tham gia Liên hoan là công nhân viên chức, người lao động đại diện phong trào nghệ thuật không chuyên trên cả nước. Hiện tại, đã có 14 đoàn với 500 diễn viên đăng ký tham dự tại Liên hoan lần này như: Đoàn NTQC Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Đoàn NTQC Liên đoàn Lao động Hà Nội, Đoàn NTQC Công đoàn quốc phòng...

Riêng Liên hoan hợp xướng học sinh - sinh viên "Những bài ca dâng Đảng" kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội  sẽ được diễn ra tại 3 khu vực (Khu vực miền Nam: Tại Tp. Hồ Chí Minh, miền Trung là Tp. Đà Nẵng, miền Bắc là Thủ đô Hà Nội) với sự tham gia của gần 1800 diễn viên thuộc 27 đoàn nghệ thuật quần chúng trên cả nước.

Sự kiện này được coi là ngày hội lớn với các chương trình nghệ thuật hoành tráng, mang đậm bản sắc dân tộc. Nội dung các chương trình nghệ thuật đều thể hiện được sự tôn vinh, lòng biết ơn vô hạn của toàn dân đối với Đảng, Bác Hồ; thể hiện tình cảm của nhân dân cả nước đối với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.   

N.Hương

Ảnh trong bài
  • "Những bài ca dâng Đảng" kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội