Đoàn TTVN tham dự SEA Games 25 trở về trong chiến thắng

Sau những ngày tranh tài sối nổi tại SEA Games 25 - Lào, đoàn TTVN đã về nước vào tối ngày 19/12. Ra tận sân bay đón đoàn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng của Tổng cục TDTT và đông đảo người hâm mộ. Trước đó, một số đoàn VĐV kết thúc sớm các nội dung thi đấu đã lên đường về nước.

Các VĐV Việt Nam trở về trong sự chào đón của NHM và người thân
(Ảnh: N.Quang)

Những vòng hoa chúc mừng thắng lợi đã được lãnh đạo ngành TDTT trao tặng các thành viên đoàn TTVN cũng những lời chúc mừng chân thành, nồng nhiệt nhất. Những thành tích tuyệt vời mà các VĐV Việt Nam đã đạt được khi tham dự SEA Games 25 tại nước bạn Lào không chỉ nói lên những nỗ lực cá nhân của mỗi VĐV trong suốt thời gian tập luyện và sự thăng hoa trong thi đấu mà còn cho thấy sự đầu tư, định hướng đúng đắn của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng như ngành TDTT đối với Thể thao thành tích cao.

Quà cho con là tấm Huy chương và chú voi - biểu tượng của SEA Games 25 (Ảnh: N.Quang)

Dù có chút thoáng buồn vì thành tích của một số VĐV và đội tuyển đã chưa được như sự kỳ vọng của NHM cũng như những người làm công tác chuyên môn ngành TDTT, nhưng thành tích đứng thứ 2 toàn đoàn, chỉ kém cường quốc thể thao trong khu vực là Thái Lan 3 tấm HCV đã cho thấy bước phát triển vượt bậc của TTVN. Với thành tích đạt được tổng số 215 huy chương, bao gồm 83 HCV, 75 HCB và 57 HCĐ, đoàn TTVN đã cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc về rất nhiều môn thi. Nhiều nội dung thi đấu, các VĐV của chúng ta đã vươn lên được đến tấm Châu lục. Thành tích này là thước đo chính xác của nền thể thao Việt Nam với các nền thể thao của những quốc gia khác trong khu vực, nhất là khi SEA Games năm nay Việt Nam không phải là nước chủ nhà và chúng ta không có quyền đưa một số môn thế mạnh của mình vào chương trình thi đấu.

Những nụ cười và những giọt nước mắt trên gương mặt của cả những người con tạm xa quê hương để mang vinh quang về cho Tổ quốc và những người thân ở nhà khi gặp nhau tại sân bay. Sau những hình ảnh ấn tượng về thành tích của các VĐV Việt Nam trên đấu trường khu vực thì hình ảnh những người thân xum họp với nhau ngày trở về là những hình ảnh cảm động nhất.

Hai người bố cùng chung vui với 2 người con đã giành được huy chương tại SEA Games 25 (Ảnh: N.Quang)

Quãng đường bay 1 tiếng đồng hồ từ Viêng Chăn về đến Hà Nội dường như dài vô tận. Và quãng đường từ sân bay Nội Bài về nhà còn được kéo dài hơn thế nhiều lần bởi việc ách tắc giao thông... nhưng trên tất cả là niềm vui tràn ngập. Những nụ cười, những lời hỏi thăm đã giúp mọi người quên đi sự mệt mọi sau quãng đường dài.

Chắc chắn những thành công từ SEA Games 25 sẽ là động lực để các VĐV chúng ta tiếp tục luyện tập hơn trước vì mục tiêu “cao hơn, xa hơn, nhanh hơn”. Phía trước, thể thao Việt Nam vẫn còn những bầu trời rộng lớn hơn nhiều ở tầm châu lục và quốc tế mà trước mắt là Đại hội Thể thao Châu Á 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Xin chúc mừng sự thành công của các VĐV Việt Nam và cùng mong mỏi lá cờ Tổ quốc sẽ tiếp tục được nhiều lần kéo lên tại các sự kiện thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN tham dự SEA Games 25 trở về trong chiến thắng