Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã vinh dự được đón Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân về dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Nhà trường cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Trang tin TDTT xin đăng tải nguyên văn bài phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại buổi lễ trọng đại này.

 

Thưa các đồng chí và các bạn!

 

Tôi rất vui có dịp gặp các thày cô, giáo, lãnh đạo Trường Đại học TDTT Bắc Ninh nhân dịp Nhà trường kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho Trường. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi chúc mừng, chia vui cùng các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, cán bộ công nhân viên, sinh viên và vận động viên Nhà trường.

 

Suốt chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã từng bước lớn mạnh, không ngừng phát triển, đạt được những thành tựu to lớn trong đào tạo, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, trở thành một trường Đại học đầu đàn đào tạo nhân lực trình độ cao, các chuyên gia về lĩnh vực TDTT, góp phần quan trọng tạo nên những bước tiến bộ đáng kể của ngành TDTT nước nhà. Trường đã có vinh dự lớn được đón Bác Hồ về thăm ngày 14/12/1961. Sau 50 năm trưởng thành, từ một trường Trung cấp TDTT có 52 giáo viên, đến nay, Trường đã có một đội ngũ tương đối mạnh với hơn 300 cán bộ, giảng viên, có 2 Giáo sự, 3 Phó Giáo sư, 22 Tiến sĩ, 99 Thạc sĩ, cùng với nhiều cán bộ đang được đào tạo Cao học, Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước sẽ là nền tảng cho Trường tiếp tục phát triển mạnh.

 

Với 41 khoá đào tạo Đại học, 15 khoá Cao học và bằng nhiều hình thức đào tạo, Trường đã đào tạo được 27.000, hơn 40 sinh viên Lào, trong đó có nhiều người trở thành những cán bộ lãnh đạo, những cán bộ quản lý chủ chốt của ngành TDTT, những huấn luyện viên, vận động viên giỏi đạt thành tích cao trong các kỳ Đại hội TDTT trong nước và quốc tế. Với thành tích to lớn đạt được, những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển nền TDTT cả nước, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thật xứng đáng với phần thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất mà Đàng và Nhà nước vừa tặng thưởng cho Nhà trường.

Là một Trường Đại học có truyền thống và kinh nghiệm, đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của giáo dục Đại học trong thời gian qua, tôi mong rằng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ và có những đóng góp tích cực, hiệu quả hơn nữa vào sự nghiệp chung, đổi mới nền giáo dục Đại học Việt Nam.

Tôi đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ VH,TT&DL, các ngành, địa phương tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ, hiệu quả, giúp cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo nhân lực cao của Trường trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, tôi chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên và vận động viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ