Hội nghị Khoa học quốc tế về phát triển văn hoá, thể thao và du lịch

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 48 năm ngày Bác Hồ về thăm và 50 năm ngày thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh, ngày 13/12, tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Khoa học quốc tế "Nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển văn hoá, thể thao và du lịch".

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: N.Quang)
Hội nghị có sự tham gia của của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu của các trường Đại học, các trung tâm nghiên cứu và viện khoa học trong nước trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao vào du lịch cùng hơn 50 đại biểu đến từ 13 trường Đại học, Viện nghiên cứu trong khu vực như: Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nga, Malaysia, Anh, Hiệp hội Thể thao Châu Á...

Hội nghị cũng vinh dự được đón Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng khẳng định: "Hội nghị Khoa học quốc tế Nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển văn hoá, thể thao và du lịch nhằm giới thiệu các thành tưu khoa học tiêu biểu trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch trong giai đoạn hiện nay, đồng thời thông qua Hội nghị, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và định hướng phát triển khoa học trong thời kỳ đổi mới của đất nước.

GS.A.V Rodionop, ĐH Tổng hợp TDTT và Du lịch Nga với báo cáo về yếu tố tâm lý trong hoạt động TDTT (Ảnh: N.Quang)

Sau lễ khai mạc Hội nghị, các đại biểu đã nghe 8 báo cáo của các nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề chunng trong việc phát triển các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu thảo luận theo các Tiểu ban, bao gồm: Tiểu ban quản lý - lý luận TDTT, giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao (12 báo cáo); Tiểu ban Tâm lý - y sinh học TDTT (9 báo cáo) và Tiểu ban văn hoá - xã hội (8 báo cáo).

Tại buổi tổng kết Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị cũng như những ứng dụng của các báo cáo, thảo luận tại Hội nghị vào thực tế.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước (Ảnh: N.Quang)

Trong những năm qua, khoa học công nghệ trong các lĩnh vực VH,TT&DL đã có những bước phát triển mới rất đáng khích lệ, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của đất nước. Nhiều công trình khoa học có giá trị được ứng dụng vào thực tế đã góp phần giải quyết những nhiệm vụ chủ yếu của ngành văn hoá, thể thao và du lịch. Hội nghị  cũng là cơ hội để các nhà khoa học gặp gỡ, giao lưu và định hướng cho những đề tài nghiên cứu khoa học mới trong tương lai.

  T.Dương

Ảnh trong bài
  • Hội nghị Khoa học quốc tế về phát triển văn hoá, thể thao và du lịch