Công đoàn Tổng cục TDTT trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho VĐV khuyết tật

Thực hiện chương trình xã hội, Công đoàn Tổng cục TDTT được sự giúp đỡ của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ VH,TT&DL đã vận động cán bộ, công chức, viên chức đóng góp đồng bào bị bão lụt. Trong đó, Công đoàn Tổng cục TDTT đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho VĐV khuyết tật Trần Thị Xím trị giá 40 triệu đồng tại xã Thuỷ Xuân - Thành phố Huế. Trong đợt bão lũ vừa qua, gia đình VĐV Trần Thị Xím đã bị thiệt hại nặng nề.

Ông Nguyễn Ngọc Kim Anh - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TDTT trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho VĐV Trần Thị Xím
Sáng ngày 26/11/2009, thay mặt Công đoàn Tổng cục TDTT, đồng chí Nguyễn Ngọc Kim Anh đã trực tiếp trao tặng căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho VĐV Trần Thị Xím với sự chứng kiến của đại diện: Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện khu phố và đông đảo người dân trong xã Thuỷ Xuân.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xã hội mà Công đoàn Tổng cục TDTT thực hiện tích cực trong những năm qua, nhất là vừa qua, Công đoàn đã tham gia ủng hộ tích cực cho đồng bào miền Trung Tây Nguyên bị thiệt hại sau cơn bão số 9.

Trần Thị Xím là VĐV khuyết tật môn Bơi, bị mù cả 2 mắt nhưng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động thi đấu TDTT. Hiện nay, VĐV Trần Thị Xím đang phải nuôi 1 con nhỏ và mẹ già. Với tinh thần nỗ lực cao, khắc phục khó khăn, gian khó, Trần Thị Xím còn tham gia giảng dạy tại trường Kỹ thuật của Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 2 tổ chức tại Việt Nam, Trần Thị Xím đã giành được 3 HCV và tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, VĐV này cũng đã giành 3 HCV, trong đó có 2 tấm HCV đã lập kỷ lục Đông Nam Á giành cho người khuyết tật.

HX

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Tổng cục TDTT trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho VĐV khuyết tật