Sẽ tổ chức các giải Bóng đá hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Sáng 20/11, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng cục TDTT, Sở VH,TT&DL Hà Nội và các bộ phận có liên quan về Đề án tổ chức Cúp Bóng đá quốc tế Thăng Long 2010.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chủ trì buổi làm việc về Đề án tổ chức Cúp Bóng đá quốc tế Thăng Long 2010 (Ảnh: M.Đăng)

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục TDTT có Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cùng đại diện Văn phòng, Vụ Thể thao thành tích cao; về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn cùng đại diện văn phòng Liên đoàn.

Theo Đề án được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đưa ra, thời gian dự kiến tổ chức các giải đấu trong khoảng từ ngày 20/9 - 02/10/2010 với sự tham dự của các đội tuyển, các CLB nước ngoài đại diện cho các khu vực và châu lục. Sau khi nghe ý kiến trình bày của đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như của các đơn vị có liên quan, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có ý kiến chỉ đạo. Theo đó, sẽ tổ chức các giải Bóng đá hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại 3 khu vực là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Các giải Bóng đá này sẽ được tổ chức theo thứ tự thời gian từ phía Nam ra đến phía Bắc. Tại TP HCM sẽ mời đội tuyển Olympic Việt Nam cùng 3 đội Olympic nước ngoài. Tại Đà Nẵng sẽ là các trận đấu giữa đội SHB Đà Nẵng và 3 CLB nước ngoài và tại thủ đô Hà Nội sẽ là các trận đấu giữa đội tuyển Bóng đá Việt Nam và 3 đội tuyển Bóng đá nước ngoài. Bốn đội bóng tại một điểm sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng từ 1 - 4.

Một khó khăn đặt ra là ở thời điểm tổ chức các giải Bóng đá trên trùng với thời gian tổ chức giải Bóng đá quốc gia của các nước nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề nghị lãnh đạo Bộ VH,TT&DL cùng Bộ Ngoại giao mời các đội bóng thông qua mối quan hệ ngoại giao giữa các nước. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Hợp tác quốc tế của Bộ phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nghiên cứu khả năng mời các đội bóng tham dự. Bộ sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao để gửi thư mời. Bộ trưởng cũng đề nghị phải thành lập BCĐ, BTC giải có sự tham gia của các Bộ, Ban, ngành có liên quan cũng như nhanh chóng thành lập các Tiểu ban như: Chuyên môn kỹ thuật, Vận động Tài trợ, An ninh, Hậu cần, Tuyên truyền... nhằm sớm triển khai công việc.

Thái Dương

Ảnh trong bài
  • Sẽ tổ chức các giải Bóng đá hưởng ứng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội