Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

Hôm nay (19/11), Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, tiền thân là Trường Huấn luyện kỹ thuật TDTT trung ương (được thành lập ngày 19/11/1959) đã long trọng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Ảnh: NPV)

Tới dự Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì có Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ CNVC, các VĐV, HLV đang làm việc và tập luyện tại Trung tâm.

Được thành lập ngày 19/11/1959, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã gắn liền với các giai đoạn lịch sử của đất nước. Sau những tàn phá của cuộc chiến tranh phá hoại mà đế quốc Mỹ gây ra ở miền Bắc, toàn thể cán bộ, CNVC của Trung tâm đã nhanh chóng, nỗ lực hết mình khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo bổ sung nguồn nhân lực.

Trong giai đoạn phát triển và hội nhập với thế giới hiện nay, Trung tâm đã nhận được sự quan tâm, đầu tư hiệu quả của Đảng Nhà nước và ngành TDTT, trở thành địa điểm tin cậy về công tác quản lý, huấn luyện và đào tạo các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia. Hàng năm, Trung tâm HLTTQG Hà Nội tiếp nhận từ 30 đến 50 đội tuyển thể thao với khoảng 700 - 800 VĐV, HLV tập huấn. Các VĐV tập huấn tại Trung tâm luôn giữ vai trò nòng cốt của đoàn TTVN tham dự các sự kiện thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân của Trung tâm có thành tích xuất sắc trong thời gian qua
(Ảnh: NPV)

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được của Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đại diện lãnh đạo Trung tâm, Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái khẳng định: “Trung tâm luôn xứng đáng được coi là mái nhà lớn qua nhiều thời kỳ của thể thao Việt Nam. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, bằng những nỗ lực thầm lặng, Huân chương Lao động hạng Nhì là phần thưởng cao quý xứng đáng mà Nhà nước trao tặng nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, CNVC, VĐV, HLV của Trung tâm”.

Đây là dịp để tri ân và ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, các cá nhân của Trung tâm đối với sự nghiệp TDTT nước nhà (Ảnh: NPV)

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái chúc toàn thể cán bộ, CNVC, các VĐV, HLV tại Trung tâm tiếp tục sự nghiệp vẻ vang của mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, mở rộng giao lưu quốc tế, đẩy mạnh công tác xã hội hoá TDTT, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp TDTT nước nhà, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Với bề dày truyền thống 50 năm, các thế hệ cán bộ, CNVC, VĐV, HLV tại Trung tâm đã nỗ lực hết mình đóng góp cho sự nghiệp phát triển thể thao thành tích cao của đất nước. Tin chắc rằng với truyền thống tốt đẹp đó, Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ xứng đáng là bệ phóng tin cậy của các đội tuyển thể thao quốc gia trên con đường chinh phục đỉnh cao thành tích tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, mang vinh quang về cho đất nước.

NPV

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì