Ký kết thoả thuận hợp tác về dự án phát triển Điền kinh giữa Việt Nam và Đức

Chiều ngày 17/11/2009, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Nguyễn Danh Thái và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam Rolf Schulze đã ký một thoả thuận làm cơ sở cho việc hợp tác giữa Liên đoàn Thể thao Olympic Đức và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Ký kết thỏa thuận hợp tác..... (Ảnh: Minh Đăng)

Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đánh giá cao sáng kiến và sự ủng hộ của Chính phủ Đức về những hỗ trợ quý báu trong những năm qua đối với thể thao Việt Nam, cụ thể là Đức đã dành học bổng cho cán bộ, HLV, VĐV Việt Nam được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tại Cộng hoà Liên bang Đức, góp phần không nhỏ cho thành tựu chung của thể thao Việt Nam.

Sau Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về dự án phát triển Điền kinh giữa Việt Nam và Đức, hy vọng rằng với những kiến thức và kinh nghiệm mà Giáo sư, Tiến sỹ Uwe Friemuth - giảng viên chính của khóa học - truyền đạt, Điền kinh Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Hướng tới sự phát triển không ngừng của Điền kinh Việt Nam
(Ảnh: Minh Đăng)

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ Ngoại giao Đức, Ngài Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam và các cộng sự về sự hợp tác có hiệu quả trong những năm qua đối với thể thao Việt Nam.

Đáp lại những phát biểu của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tại Lễ ký kết, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam Rolf Schulze nhấn mạnh rằng thể thao là công cụ tuyệt vời, là cầu nối giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Đức. Thông qua thể thao, nhân dân hai nước có thêm cơ hội để hiểu thêm về nền văn hoá, phong tục, tập quán của nhau, hơn thế nữa, giữa nhân dân Đức cũng như nhân dân Việt Nam có nhiều nét tương đồng đó là đều rất hâm mộ thể thao, đặc biệt là Bóng đá và Điền kinh.

Ông Rolf Schulze mong rằng, sự hợp tác giữa hai quốc gia trên lĩnh vực thể thao nói chung và với môn Điền kinh nói riêng sẽ thành công tốt đẹp bởi Việt Nam đã chứng minh cho sự phát triển không ngừng, thông qua thành tích tại các lần tham dự những đấu trường lớn mà gần đây nhất là AI Games 3.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Ký kết thoả thuận hợp tác về dự án phát triển Điền kinh giữa Việt Nam và Đức