Tạm biệt AI Games III

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 đã chính thức khép lại bằng lễ Bế mạc trang trọng, hấp dẫn với một chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

 

Buổi Lễ diễn ra vào 20h ngày 8/11, tại Cung Điền kinh trong nhà với sự tham dự của ông Nguyễn Sinh Hùng – Phó Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, bà Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, ông Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Danh Thái – Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL, Phó trưởng Ban tổ chức AI Games 3, ông Ti-mô-ti-Phốc – Phó Chủ tịch hội đồng Ủy ban Olympic Châu Á, các trưởng đoàn, HVL, VĐV, các phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế.

Trong lời phát biểu Bế mạc Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nhấn mạnh “AI Game lần thứ 3 đã thành công tốt đẹp với các kỷ lục mới được xác lập. Qua đó củng cố niềm tin và tràn đây hy vọng về tương lai tươi sáng của thể thao châu Á trong thời đại mới. Không những vậy, AIG III đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, năng động, sáng tạo, đoàn kết, hội nhập, hợp tác vì một châu Á phát triển. Thành công của đại hội có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thể thao châu Á, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam có thể tiếp tục đăng cai nhiều sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục và thế giới trong tương lai".

Phó Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Olympic Châu Á, ông Tô-mi-to-Phốc đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương đã nỗ lực hết mình, chung tay vì sự thành công của Đại hội.

Chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “giã bạn” được dàn dựng công phu, gồm 9 cảnh diễn sinh động mang màu sắc văn hoá, thể thao thời đại mới được hòa quyện với những nét văn hoá đậm đà bản sắc Việt Nam, cùng với ánh sáng laze lung linh sắc màu đã tạo nên dấu ấn khó quên của ngày hội lớn. Đặc biệt hơn, nội dung chương trình Lễ Bế mạc AI Games III đã chuyển tải được thông điệp đó là Việt Nam - Đất nước hòa bình, thân thiện và phát triển. Việt Nam luôn mở vòng tay đón chào bạn bè quốc tế, mời các bạn bè quốc tế hãy quay trở lại Việt Nam, đặc biệt là đến với Thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội (2010).

 

NPV

Ảnh trong bài
  • Tạm biệt AI Games III