AI Games III phấn đấu "Anti" vi rút cúm A/H1N1

Trong ngày 4/11/2009, VĐV Rahul Kumar, 20 tuổi, quốc tịch Ấn Độ đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới. Sau khi kiểm tra, VĐV được xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa hiệu quả việc phòng chống dịch cúm A/H1N1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã hướng dẫn cấp phát thuốc cho VĐV này được điều trị bệnh theo đúng phác đồ và các biện pháp phòng hộ cá nhân (Sở đã có công văn số 6280/SYT-NVY ngày 4/11/2009).

Để đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh đang bùng phát trên thế giới - dịch cúm A/H1N1, Sở Y tế Hà Nội còn phải giám sát các biểu hiện bệnh cúm của những hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. 

Theo đó, trong ngày 4/11/2009, Sở Y tế Hà Nội đã giám sát 5424 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trong đó có 5204 hành khách đến từ vùng có dịch cúm A/H1N1 nhưng may mắn, cho tới nay chưa có người nào có triệu chứng nghi ngờ mắc cúm.Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cũng đã giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các trường học, cộng đồng và cơ sở y tế, xây dựng kế hoạch liên kết, phối hợp với Bệnh viện các tuyến triển khai cấp cứu kịp thời nếu phát hiện có trường hợp nghi nhiễm cúm.

Hiện vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Hồng Xiêm

Ảnh trong bài
  • AI Games III phấn đấu "Anti" vi rút cúm A/H1N1