Hà Nội: sẵn sàng cho Lễ Bế mạc AI Games 3

Đảm nhận vai trò là địa phương đăng cai tổ chức 11 môn thi của Đại hội, Thủ đô Hà Nội còn là nơi diễn ra Lễ khai mạc, Bế mạc của Đại hội. Theo kế hoạch, Lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 (AIG 3) năm 2009 sẽ được tổ chức trọng thể vào tối ngày 8-11, tại Cung thi đấu Điền kinh trong nhà Mỹ Đình.

Với chủ đề "Giã bạn", đêm Bế mạc AI Games 3 sẽ diễn ra trang trọng, đầy lưu luyến, thể hiện tình hữu nghị "Vì một châu Á hòa bình và phát triển".
 
Chương trình lễ bế mạc sẽ diễn ra khoảng 90 phút, gồm 2 phần chính: phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ diễn ra với đầy đủ nghi thức trang trọng, có sự góp mặt của lực lượng quân nhạc, tiêu binh, các VĐV, trọng tài, tình nguyện viên... thực hiện trọng thể lễ hạ cờ của Hội đồng Olympic châu Á (OCA), BTC nước chủ nhà sẽ trao cờ AIG cho đại diện của OCA. Phần hội có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên, tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Giã bạn".
 
Đây là một chương trình đặc sắc, với những nội dung hấp dẫn: "Thể thao châu Á và vườn ươm tài năng", "Bản hùng ca Chim Lạc", "Sắc màu thể thao Indoor Games", "Thể thao kết nối trái tim", "Tôn vinh tinh thần thượng võ", "Hội làng - tinh hoa văn hóa Việt", "Hướng về 1000 năm Thăng Long", "Vũ khúc châu Á" và khép lại với màn diễn "Giã bạn" đầy lưu luyến.  
 
Để chuẩn bị cho Lễ bế mạc AI Games 3, những tháng qua, TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tập luyện khối lễ và chương trình biểu diễn nghệ thuật thật chi tiết. Ngay sau khi Cung thi đấu Điền kinh trong nhà khép lại việc tổ chức các nội dung thi của môn Điền kinh trong chương trình Đại hội, từ ngày 3/11, BTC thực hiện các hoạt động AIG 3 của TP Hà Nội đã triển khai các lực lượng vào tập luyện cho lễ bế mạc tại địa điểm này. Tính đến ngày 7/11, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Bế mạc đã hoàn tất. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, Lễ Bế mạc AI Games 3 sẽ thực sự là một đêm hội đối với NMH Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.
 
NPV
Ảnh trong bài
  • Hà Nội: sẵn sàng cho Lễ Bế mạc AI Games 3