Giám đốc điều hành chống doping của OCA: sẽ khó khăn khi tổ chức tại 2 thành phố lớn cách nhau khá xa

Ông Jegathesan - Giám đốc điều hành chống doping của Uỷ ban Olympic quốc tế đã nhận định như vậy khi trả lời câu hỏi của nhóm phóng viên chúng tôi về công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam vào sáng ngày 5/11, tại khách sạn Deawoo.

Ông Jegathesan - Giám đốc điều hành chống doping của Uỷ ban Olympic quốc tế
(Ảnh: Siêm Đăng)
Xin ông cho biết đánh giá của mình về công tác kiểm tra doping của BTC AI Games III?

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, trước đó, chúng tôi đã làm việc với đội ngũ bác sỹ phục vụ cho AI Games III, đặc biệt là lực lượng bác sỹ tại các địa phương đăng cai tổ chức (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) về nghiệp vụ phục vụ cho Đại hội, nhất là công tác kiểm tra doping. Chúng tôi mong muốn những quy định của Uỷ ban Y học và chống sử dụng doping sẽ được áp dụng, góp phần làm nên thành công của Đại hội.

Nước chủ còn rất nhiều khó khăn trong việc kiểm tra doping ngay tại đây, tuy nhiên BTC cũng đã nố lực rất nhiều, ông đánh giá thế nào về vấn đề này?

Trong bất kỳ Đại hội nào cũng có những bài học, không chỉ riêng đối với OCA, với Ban tổ chức Đại hội đó mà còn đối với cả những HLV, VĐV, những người cùng tham gia Đại hội.... Nhận thức rõ được những khó khăn, cản trở cũng là một kinh nghiệm quý báu, từ đó sẽ giúp mọi việc hoàn thiện hơn.

Còn về công tác tổ chức của VAIGOC thì sao thưa ông?

Thay mặt OCA, chúng tôi cảm ơn VAIGOC để chúng tôi được đến Việt Nam nhân Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III này. Các bạn đã làm rất tốt, từ công tác chuẩn bị, đến khâu tổ chức. Tuy nhiên, trong quá trình đó, các bạn đã gặp nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn đó là các bạn đã lựa chọn tổ chức tại 2 thành phố lớn nhưng lại có khoảng cách khá xa nhau. Điều đó sẽ rất khó khăn, phần nào làm cản trở việc theo dõi cũng như tổ chức sự kiện. Nhưng tất cả cũng đã được khắc phục.

Thay mặt OCA, tôi chúc VAIGOC, Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn ông.

Siêm Đăng thực hiện

 

Ảnh trong bài
  • Giám đốc điều hành chống doping của OCA: sẽ khó khăn khi tổ chức tại 2 thành phố lớn cách nhau khá xa