Tin tổng hợp ngày 5/11 tại AI Games 3

Trong ngày thi đấu thứ 5 của Đại hội (5/11), TTVN tiếp tục giành thêm những tấm HCV cao quy, góp phần củng cố vị trí thứ 2 toàn đoàn (sau Trung Quốc). Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Wushu Việt Nam chắc chắn sẽ giành HCV trong ngày 6/11(Ảnh: NPV)
Wushu: hạng cân 70 kg nữ, võ sỹ Nguyễn Thị Hải Yến tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình khi ra những đòn đánh chính xác, giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0 trước võ sỹ Younarti (I-ran). Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Hải Yến sẽ cầm chắc tấm HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam. Bên cạnh đó, nội dung tán thủ nữ còn có thêm 2 VĐV giành quyền vào chung kết diễn là Nguyễn Thị Bích (hạng 48kg) và Nguyễn Thị Sáng (65kg).

Pencak Silat: cũng đóng góp cho TTVN 1 HCV (nội dung Senni) và 1 HCB cá nhân nam. Ở nội dung Senni, bộ ba võ sỹ gồm: Vũ Thị Thảo - Nguyễn Thị Bình - Ngô Thị Quyên đã thi đấu xuất sắc, với tổng số  449 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Brunei (423 điểm). Còn nội dung cá nhân nam, Nguyễn Việt Anh đã giành 450 điểm, xếp sau võ sĩ Ahmad (Ma-lai-xi-a, 452 điểm), giành HCĐ.

Bi sắt: Trận bán kết giữa VĐV Nguyễn Thị Hiền với VĐV Wongsut (Thái Lan) đã diễn ra đầy kịch tính. Tuy bị dẫn trước 3-0, song Nguyễn Thị Hiền đã sớm lấy lại được phong độ, thi đấu một cách tự tin, tỷ số 13 – 11 đã đưa Hiền vào trận chung kết. Tại trận chung kết, Nguyễn Thị Hiền đã giành chiến thắng trước VĐV Ismail (Singapre) với tỷ số cách biệt 13-4, giành HCV. Bên cạnh đó, nội dung đơn nam, Phạm Thanh Phong cũng giành HCB sau khi thua Pakin (Thái Lan).

Bắn cung: nội dung cung 3 dây, mặc dù rất nỗ lực thi đấu, nhưng tiếc là Cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã để thua đối thủ đến từ Iran - ReZa zamaninejad tới 5 điểm nên chấp nhận HCB. Tiếp đó, tại nội dung cá nhân nữ, Trần Nguyễn Tiểu Anh cũng giành HCĐ.

Bơi: với thành tích 27”48, nội dugn 50 m ếch, kình ngư số 1 Việt Nam - Nguyễn Hữu Việt chỉ giành HCB. Người giành HCV là Polyakov (26''94).

Billiard – snooker: không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, cơ thủ Đặng Đình Tiến đã thắng Machida (Nhật Bản) với tỷ số 100-25 trong trận chung kết nội dung carom 1 băng, mang về tấm HCV đầu tiên cho billiards-snooker Việt Nam tại AIG 3.

NPV

Ảnh trong bài
  • Tin tổng hợp ngày 5/11 tại AI Games 3