Công tác giao thông, vận chuyển tại AI Games 3 tại Hà Nội: hoạt động hiệu quả

Thực trạng giao thông tại Thủ đô Hà Nội vốn đã có những diễn biến phức tạp, bởi mật độ dân số đông, hạ tầng cơ sở còn nhiều khó khăn. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các đoàn tham dự Đại hội tại Hà Nội - nơi diễn ra 11 môn thi đấu thể thao, Tiểu ban giao thông nói chung, bộ phận làm công tác vận chuyển đã hoạt động hiệu quả, đảm bảo đáp ứng yêu cầu được giao và được lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đánh giá cao. Để tìm hiểu về vấn đề này, PV BTC đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Lương Đức Thịnh - Tổ phó tổ Điều hành vận chuyển thuộc Tiểu ban Giao thông thuộc Tiểu ban Giao thông tại AI Games 3.

ông Lương Đức Thịnh - Tổ Phó tổ Điều hành vận chuyển (Ảnh: NPV)

Xin ông cho biết đôi nét về công việc của tổ Điều hành phục vụ tại AI Games 3?

Là một bộ phận của Tiểu ban Giao thông, công việc của chúng tôi là tổ chức vận chuyển cho các đoàn thể thao từ sân bay đến khách sạn hay các địa điểm thi đấu. Ước tính mỗi ngày chúng tôi phải tổ chức vận chuyển cho khoảng 300 lượt xe các loại phục vụ quan chức, VĐV, Trọng tài... của các đoàn tham dự AI Games. Hàng ngày chúng tôi thường xuyên phải túc trực tại Trung tâm Điều hành (A8, Giảng Võ, Hà Nội) để chỉ đạo, tổ chức phân công công việc một cách chi tiết sao cho việc tổ chức vận chuyển được thông suốt, đảm bảo về thời gian, an toàn cho tất cả các đoàn.

Được biết, tổ Điều hành chỉ có 10 cán bộ, nhân viên trong khi nhu cầu vận chuyển trong một ngày lại rất nhiều, vậy quá trình điều phối công việc vận chuyển có gặp phải khó khăn gì thưa ông?

Để phục vụ cho AI games 3, tổ Điều hành vận chuyển mới được thành lập từ trung tuần tháng 10 với tổng số 10 cán bộ, nhân viên. Số lượng cán bộ không nhiều, khối lượng công việc nhiều, lại cần phải có sự tổ chức một cách khoa học, chặt chẽ nên đôi khi chúng tôi phải làm việc từ 6 h sáng đến 11 h đêm, thậm chí có những hôm phải hơn 12 h mới xong việc. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất đó là lịch đến Việt Nam, lịch tập luyện cũng như thi đấu của các đoàn luôn có sự thay đổi nên chúng tôi thường hay bị động trong việc đón, đưa. Có những hôm chúng tôi phải điều xe ra sân bay tới 3 lượt mới đón được đoàn.

Bên cạnh đó, các địa điểm thi đấu tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở nội thành, lịch tập luyện cũng như thi đấu của các đoàn thường hay trùng vào những giờ cao điểm, giao thông rất hay ách tắc nên chúng tôi luôn phải tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự cố về thời gian cho các đoàn, nhất là khi họ đi thi đấu.

Tổ Điều hành giao thông vận chuyển luôn tất bật với công việc (NPV)

Kể từ khi Đại hội diễn ra đến nay, công tác vận chuyển có gặp phải "sự cố" gì không?

Rất may là đến thời điểm này, công tác giao thông vận chuyển rất tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chúng tôi chưa để xảy ra bất cứ sự cố nào. Bởi lẽ chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nguồn nhân lực (đội ngũ lái xe được tập huấn kỹ lưỡng), công việc được sắp xếp một cách khoa học thông qua sự phân công chi tiết tới từng bộ phận, từng cán bộ. Mỗi khi hoạt động điều chuyển kết thúc, dù sớm hay muộn chúng tôi đều lập sẵn kế hoạch công việc cho ngày mai. Bên cạnh sự nỗ lực của tổ điều hành, chúng tôi còn làm tốt công tác phối hợp với các bộ phận liên quan như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông... điều đó góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phục vụ AI Games 3.

NPV

Ảnh trong bài
  • Công tác giao thông, vận chuyển tại AI Games 3 tại Hà Nội: hoạt động hiệu quả