Đôi điều cảm nhận của thành viên OCA về AI Games III

Đã nhiều lần tới Việt Nam thăm quan và làm việc những mỗi lần tới đây ông Vinod Kumar Tiwari - Giám đốc hợp tác quốc tế Uỷ ban Olympic các quốc gia của Hội đồng Olympic Châu Á đều có những cảm nhận thật mới mẻ và lý thú về đất nước cũng như con người Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Ông Vinod Kumar Tiwari trò chuyện cùng PV Thịnh Hường (Ảnh: Minh Đăng)

Cuộc trò chuyện thân mật tại Khách sạn Daewoo diễn ra sáng nay đã được chúng tôi ghi lại.

PV: Xin ông giới thiệu qua về bản thân mình?

Tôi tên là Vinod Kumar Tiwari – Giám đốc hợp tác quốc tế Uỷ ban Olympic các quốc gia của Hội đồng Olympic Châu Á. Tôi đến từ đất nước Kuwait xinh đẹp nhưng tôi được sinh ra từ Ấn Độ

PV: Đã nhiều lần tới Việt Nam nhưng lần này ông có cảm nhận như thế nào về đất nước của chúng tôi?

Đã nhiều lần tới Việt Nam nhưng lần này tôi có thêm nhiều tình cảm đặc biệt về đất nước, con người Việt Nam. Mọi thứ đều rất tốt, nhất là công tác chuẩn bị, tổ chức AI Games III. Tôi rất cảm ơn Chính phủ, BTC Đại hội đã tạo cơ hội để chúng tôi được tham gia sân chơi này, được tăng cường quan hệ hợp tác, học hỏi, giao lưu giữa các quốc gia. Chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc tại đây, tôi có cảm giác như đang ở trên quê hương mình vậy.

Tôi cũng thực sự ấn tượng về khí hậu, đường phố, thức ăn, văn hoá ẩm thực và đặc biệt là giao thông của cac bạn.

PV: Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một Đại hội lớn tầm cỡ châu lục nên chúng tôi biết rằng vẫn còn tồn tại một số hạn chế...

Đúng vậy, việc tổ chức một Đại hội lớn tầm cỡ châu lục thì việc gặp những khó khăn và hạn chế là điều khó tránh khỏi. Kể cả các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh cũng sẽ vướng phải. Nhưng kể từ SEA Games 22 đến nay tôi thấy các bạn đã có nhiều tiến bộ, đầu tư về cơ sở vật chất và nhất là công tác tổ chức Đại hội này.

BTC nước chủ nhà đã tạo mọi điều kiện để chúng tôi làm việc và thường xuyên được cập nhật thông tin về Đại hội.

PV: Ông có thể nói gì về phụ nữ Việt Nam?

(Cười hóm hỉnh) Các phụ nữ Việt Nam thật xinh đẹp!

PV: Tính đến thời điểm này, Đại hội đã đi được hơn nửa chặng đường, ông có đánh giá như thế nào về đoàn Ấn Độ - nơi quê hương ông sinh ra và đoàn Kuwait  - nơi ông sống và làm việc?

Tôi luôn theo sát cả 2 đoàn tại Đại hội lần này và thấy các VĐV đều cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình. Tôi thực sự cảm động trước những giờ phút VĐV của 2 đất nước tôi yêu đăng quang ngôi Vô địch. Tôi rất mong các VĐV của Ấn Độ và Kuwait sẽ tiếp tục thi đấu thành công. 

Hường Đăng
 

Ảnh trong bài
  • Đôi điều cảm nhận của thành viên OCA về AI Games III