Tin Võ Thuật ngày 4/11

Hôm qua 4-11, hy vọng vàng của Muay VN Nguyễn Trần Duy Nhất đã xuất trận ở hạng cân 57 kg. Gặp đối thủ Amartuvshin Byambasuren được đánh giá khá mạnh đến từ Mông Cổ, Duy Nhất đã có trận đấu xuất thần khi thắng áp đảo 5-0 để giành quyền vào bán kết, sẽ diễn ra vào hôm nay 5-11. Ngay trong hiệp 1, với đòn chân tấn công, Duy Nhất nhanh chóng có được lợi thế khi võ sĩ Mông Cổ chỉ có thể tiếp cận từ hông dưới của anh. Sang hiệp 2, thể lực sung mãn kèm theo 2 cú đá liên tiếp vào mạn sườn, Duy Nhất gần như dồn đối thủ của mình vào góc võ đài trong suốt 3 hiệp còn lại.

Với chiến thắng này, đường đến trận chung kết của anh xem như rộng mở khi đối thủ trong trận bán kết là gặp võ sĩ người Uzebekistan, đã từng bại dưới tay Nhất cách đây 3 tháng tai ĐH võ thuật châu Á 2009. Cũng trong ngày hôm nay, Trần Thị Hương sẽ bước vào trận chung kết với võ sĩ đến từ Trung Quốc Jiang Xianting ở hạng cân nữ 60 kg.

Pencak Silat

Hôm qua, Pencak Silat đã bước sang ngày thi đấu thứ 2. Bán kết hạng -55kg nữ, ĐKVĐ SEA Games 23, 24 Huỳnh Thị Thu Hồng đã hạ  Rosmayani Rosmayani (Indonesia) với tỷ số 5-0 để giành quyền vào chung kết. Bán kết hạng -70kg nữ, ĐKVĐ SEA Games 24, HCV ĐH Võ thuật châu Á Lê Thị Hồng Ngoan với lối đánh công thủ toàn diện đã vượt qua đối thủ Endah (Indonesia) với tỷ số 5-0. Bán kết hạng -55kg nam, ĐKVĐ SEA Games 24 Trần Văn Toàn cũng không khó để hạ võ sĩ Lào Okhe Botsawang với tỷ số 5-0 để giành quyền vào chung kết. Tương tự, HCV SEA Games 23 Nguyễn Bá Trình cũng dễ dàng vượt qua Thitsaphoe (Lào) cũng với tỷ số 5-0 để vào chung kết. Vũ Thế Hoàng cũng hạ Freddy (Brunie) ở bán kết với tỷ số 5-0. Chỉ duy nhất Đinh Công Sơn đã để thua võ sĩ Indonesia Mulyono với tỷ số 0-5 và dừng chân ở bán kết. Hôm nay, giải sẽ diễn ra 4 nội dung Seni, và Việt Nam hy vọng có HCV ở nội dung Regu nam (quyền đồng đội nam).

Kurash

Hôm qua, ngày đấu cuối của môn võ có xuất xứ từ Uzbekistan – Kurash tại NTĐ Gia Lâm (Hà Nội). 2 võ sĩ cuối cùng của Việt Nam tham dự là Nguyễn Thị Lan (-63kg nữ) và. Ở trận bán kết, Nguyễn Thị Lan đã để thu võ sĩ Iran Toktam và nhận HCĐ. Trong khi đó, Tô Hải Long đã dừng bước ở vòng loại hạng cân -81kg nam trước To Fu Chen (Đài Loan – Trung Quốc). Như vậy, Kurash VN đã xuất sắc giành tổng cộng 2 HCV và 2 HCĐ- đây là thành tích vượt quá dự đoán của TTVN trước giờ khai cuộc. Hy vọng từ thành công này, TTVN sẽ có hướng đầu tư môn Kurash chuyên nghiệp hơn để có thể đóng góp thành tích cho TTVN ở những đấu trường quốc tết trong tương lai.

Kick – Boxing

Hôm qua, 3 võ sĩ Việt Nam tiếp tục ra quân. Nội dung Low Kick (đấu trên võ đài, thi đấu giống võ cổ truyền Việt Nam), ở hạng -54kg, Hà Trọng Hoàng Phi đã bị tay đấm Kazashstan - Alemzhan Kubaibergenov hạ K.O. Tượng tự, Trần Thanh Tâm cũng rời cuộc chơi khi bị Bobirzhan Artykbayev hạ đo ván. Trong khi đó, ở hạng -59kg nữ nội dung Semi Contact (đánh dưới thảm, luật đánh khá giống Karatedo), HCĐ ĐH Võ thuật châu Á 2009 môn Karatedo Đào Thị Thoan đã hạ Tahereh Eslamiankupaee (Iran) với tỷ số 11-4.

Thiện Đăng

Ảnh trong bài
  • Tin Võ Thuật ngày 4/11