Kurash và Aerobic: cùng giành HCV

Trong ngày thi đấu 5 của Đại hội, Kurash và Aerobic đã cùng lập công khi xuất sắc giành HCV cho đoàn TTVN. 2 HCV mà Kurash và Aerobic đạt được tối ngày 3/11 đã góp phần nâng tổng số HCV của đoàn TTVN lên con số 19, tạm dẫn vị trí thứ Nhất toàn đoàn.

Hôm qua (3/11), tại Nhà thi đấu Gia Lâm, môn Kurash đã diễn ra 3 trận chung kết các hạng cân: -66 kg, -73 kg và 57 kg. Trận chung kết hạng -73kg giữa võ sỹ Nguyễn Tuấn Học (Việt Nam) và võ sỹ Boboev (Uzbekistan) đã diễn ra quyết liệt và hấp dẫn.

Với tâm lý thi đấu ổn định, cùng với kinh nghiệm dày dạn mà anh đã tích lũy được tại các đấu trường quốc tế, Nguyễn Tuấn Học đã rất khéo léo khi đưa ra những chiến thuật hợp lý đánh bại đối phương, giành HCV cho đoàn TTVN chỉ trong 7 giây quyết đấu.

Đây là tấm HCV thứ 2 cho Kurash Việt Nam tại AI Games 3. Bên cạnh HCV của Tuấn Học, Kurash còn có thêm 1 HCĐ do công của Đinh Quốc Thông hạng 66kg nam. Ở hai hạng cân còn lại, HCV đã thuộc về các võ sỹ: Meirzhan Kalta Yev (hạng -66kg) và Olessya Kutsenko (hạng -57kg). Cả 2 võ sỹ này đều của Kazakhstan.

Như vậy, chỉ tính riêng ngày 3/11 đã có 3 bộ huy chương được trao cho các VĐV xuất sắc. Các hạng cân: -81 kg, - 90 kg (nam) và -52 kg (nữ) sẽ tiếp tục diễn ra vào 14 h ngày 4/11.

Bá Đông - Thu Hà đã xuất sắc giành HCV (Ảnh: ĐH)
Aerobic: Hôm qua, tại NTĐ Hải Phòng, nội dung chung kết đôi nam nữ môn Aerobic thực sự hấp dẫn đối với đông đảo NHM. Tâm điểm, đó là cặp VĐV số 1 của Aerobic Việt Nam Bá Đông - Thu Hà đã chinh phục khán giả bằng những động tác uyển chuyển, nhuần nhuyễn. Kết quả, Bá Đông - Thu Hà đã đạt số điểm cao nhất: 20,785, trong đó, điểm độ khó: 3,789; điểm nghệ thuật: 8,950; điểm thực hiện: 8,350, giành HCV cho Thể thao Việt Nam. HCB thuộc về cặp VĐV Lee Kyung Ho - Park Yeon Sun người Hàn Quốc: 20.200 điểm; HCĐ: cặp VĐV Nattawut - Roypim (Thái Lan, 20.125).

Bên cạnh đó, tại nội dung chung kết bộ ba, Bá Đông - Thu Hà - Tiến Phương cũng thi đấu xuất sắc, đạt 20,889 điểm, giành thêm 1 HCB Aerobic Việt Nam. Dẫn đầu nội dung này là đoàn Trung Quốc (21,250 điểm).

 NPV

Ảnh trong bài
  • Kurash và Aerobic: cùng giành HCV