Võ thuật: hy vọng sẽ tiếp tục giành Vàng

Sau 5 ngày thi đấu tại Đại hội, TTVN đã thi đấu xuất sắc ở những môn: Vovinam, Điền kinh, Lặn, Cờ Vua, Thể thao Điện tử,… gần đây nhất, Kurash cũng giành thêm 01 HCV, nâng tổng số HCV của đoàn TTVN lên con số 19. Các môn thi đấu đang tiếp tục diễn ra gây cấn và hấp dẫn, nhiều khả năng Việt Nam sẽ tiếp tục giành “Vàng”ở các môn Võ thuật.

Niềm tin trên là hoàn toàn có cơ sở, bởi theo kết quả bốc thăm tối ngày 2/11 của môn Kich Boxing, ở nội dung thi đấu trên đài, Nguyễn Thị Tuyết Mai được miễn trận đấu vòng loại hạng -52kg và sẽ gặp võ sĩ Thái Lan trong trận bán kết. Trong khi đó, ở hạng -51kg, Nguyễn Phi Long gặp võ sĩ Mông Cổ hạng -54kg, Hà Trọng Hoàng Phi sẽ tiếp tay đấm đến từ Kazashstan. Tượng tự, Trần Thanh Tâm cũng gặp võ sĩ Kazashstan.

Còn ở nội dung thi đấu dưới thảm, Đào Thị Thoan sẽ gặp võ sĩ Iran và Nguyễn Văn Sử sẽ gặp VĐV đến từ Mông Cổ. Trong số các VĐV trên, đáng chú ý là võ sỹ Đào Thị Thoan – người vừa giành được tấm HCĐ tại Đại hội Võ thuật Châu Á lần I-2009 (diễn ra vào đầu tháng 8, tại Bangkok, Thái Lan).

Bên cạnh đó, trong số những gương mặt đầy triển vọng của Muay Việt Nam tại AI Games 3 lần này, võ sỹ Lễ Hữu Phúc (-51kg,nam) đã giành HCĐ. Niềm hy vọng Vàng duy nhất hiện nay là Nguyễn Trần Duy Nhất (HCB Đại hội Võ thuật Châu Á ) –hạng 57 kg. Sau những vòng thi đấu đầu tiên, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ gặp võ sỹ Mông Cổ ở vòng tứ kết và theo nhận định của giới chuyên môn nhiều khả năng Duy nhất sẽ có mặt ở vòng trong.

Đặc biệt, ngày mai (4/11) Wushu cũng bắt đầu vào cuộc, hứa hẹn nhiều khả năng giành huy chương của đoàn Wushu Việt Nam.

NPV

Ảnh trong bài
  • Võ thuật: hy vọng sẽ tiếp tục giành Vàng