Xuất sắc Văn Ngọc Tú

Chiến thắng của Văn Ngọc Tú vào chiều hôm qua là một bất ngờ lớn trong ngày, và có thể nói là của của kỳ AIG3 lần này. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ hiểu chiến thắng này không chỉ đơn thuần là ở yếu tố bất ngờ, mà nó xuất phát từ những ý tưởng, tầm nhìn và cách đầu tư quyết liệt của TTVN cho những môn thể thao mới theo phương châm “đi tắt đón đầu”

Hôm qua, môn Kurash – môn võ có lối thi đấu giống với môn Judo (nhưng chỉ thực hiện các đòn đứng) xuất xứ từ Uzbekistan đã bước vào tranh tài tại NTĐ Gia Lâm. Giải diễn ra với 8 hạng cân đối kháng nam và nữ. Hôm qua, “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú (3 lần vô địch SEA Games 22, 23, 24 hạng -48kg; HCĐ ĐH Võ thuật châu Á môn Judo) đã ra quân.

Sau khi vượt qua võ sĩ Uzbekistan ở vòng loại hạng -52kg nữ, chỉ hơn mươi giây thi đấu, ở trận bán kết, Ngọc Tú đã hạ nock out võ sĩ Đài Loan – Trung Quốc Ying Ying Yu sau 2 phút thi đấu. Bước vào trận chung kết gặp Petlada Nuinkaew (Thái Lan) – võ sĩ đã hạ nock out sau 1 phút thi đấu trước Gullola Norkulova (Uzbekistan) ở bán kết. Bước vào trận đấu này, với lối vào đòn tốc độ, đặc biệt những đòn đánh hông cực kỳ sắc bén, chỉ mất đúng 58 giây 38, Văn Ngọc Tú đã hạ nock out võ sĩ Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch ngay ở lần đầu tham dự một giải đấu chính thức của môn võ thuật này. Ngay sau khi giành HCV, Tú vừa cho biết do lần đầu tham dự môn thể thao mới nên có phần hơi mất tự tin, tuy nhiên khi vào thảm, cảm giác đó đã trôi qua và cô đã tung hết sức để giành chiến thắng.

Chiến thắng của Văn Ngọc Tú vào chiều hôm qua là một bất ngờ lớn trong ngày, và có thể nói là của kỳ AIG3 lần này. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ hiểu chiến thắng này không chỉ đơn thuần là ở yếu tố bất ngờ, mà nó xuất phát từ những ý tưởng, tầm nhìn và cách đầu tư quyết liệt của TTVN cho những môn thể thao mới theo phương châm “đi tắt đón đầu”. Còn nhớ tại AIG1, Kurash Việt Nam từng giành 1 HCB, rồi năm 2007 cũng giành được 1 HCĐ, và mới đây, tại Đại hội võ thuật châu Á diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào đầu tháng 8-2009, chúng ta cũng có đến 3 võ sĩ vào vòng chung kết. “Làm chơi, ăn thật”, có lẽ đã đến lúc chúng ta mạnh dạn phát triển môn võ thuật này một cách bài bản hơn để bổ sung thêm vào “mỏ vàng” (võ thuật) của Việt Nam.

Với thành công ngay trong ngày đầu tiên ra quân, Kurash Việt Nam sẽ còn có thể mang về cho TTVN nhiều tấm huy chương tại AIG3 này.

Ảnh trong bài
  • Xuất sắc Văn Ngọc Tú