Ngày 2/11 - Thuyết phục thành tích đoàn TTVN

Ngày 2/11, không khí thi đấu sôi nỗi diễn ra ở cả 6 tỉnh thành là Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Tinh thần thi đấu quật khởi đã đem lại cho đoàn thể thao Việt Nam 37 huy chương (17 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ) đứng vị trí số 1 toàn đoàn trong bảng tổng sắp của Đại hội. Trong số các môn thể thao đóng góp "Vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam hôm nay có Kurash

Văn Ngọc Tú đã bất ngờ giành HCV môn Kurash (Ảnh: HX)
Kurash là một môn thể thao mới mẻ nhưng phương thức thi đấu có nhiều nét tương đồng với Judo nên mục tiêu huy chương vẫn được đặt ra. Nhiệm vụ nặng nề này được đặt lên vai cô gái Văn Ngọc Tú. Cô gái Bến Tre đã không làm phụ lòng NHM khi xuất sắc giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 2/11.

Sau chiếc HCV của Văn Ngọc Tú, cơn mưa "Vàng" lại đến với đoàn thể thao Việt Nam khi tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, Nguyễn Trung Kiên đã cùng đồng đội của mình xuất sắc vượt qua các đối thủ Nhật Bản để giành HCV nội dung 4x100m Vòi hơi chân vịt nam. Trước đó, ở nội dung Vòi hơi chân vịt nữ, các cô gái đội tuyển Lặn Việt Nam cũng đã vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản đề giành thêm 1 chiếc HCV cho đội tuyển Việt Nam. Tính đến thời điểm này, Trung Kiên là VĐV giành được nhiều HCV nhất (2 HCV) trong đoàn thể thao Việt Nam tại AI Games III.

Kết thúc thi đấu môn Lặn giành được 4 HCV 2 HCB và 2 HCĐ, đây là thành tích vượt bậc so với 2 HCĐ giành được ở AI Games II. Với thành tích này đoàn thể thao Lặn Việt Nam xếp thứ 2, sau Trung Quốc.

Cùng với Lặn, Vovinam có những đóng góp tích cực cho thành tích của TTVN tại AI Games III với 8 HCV (vượt chỉ tiêu 2 HCV) xứng đáng là quê hương sản sinh ra môn Võ này.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay đó là chiếc HCV của môn Múa Lân sư. Do các đối thủ quá mạnh và dễ được điểm mặt cho ngôi vô địch như Macao (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc) nên Múa Lân sư Việt Nam không đặt chỉ tiêu HCV. Tuy nhiên với màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng, các VĐV chúng ta đã được chấm điểm cao và bất ngờ giành ngôi vị cao nhất.

Anh Thu

Ảnh trong bài
  • Ngày 2/11 - Thuyết phục thành tích đoàn TTVN