Nhìn lại chặng đường của đội tuyển Việt Nam sau 2 ngày thi đấu.

Đặt mục tiêu đứng trong tốp 8 vị trí đầu tiên của Đại hội với số lượng HCV giành được từ 15 - 20 huy chương. Tính đến 17h ngày 2/11, khi mới chỉ qua 2 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được hơn nửa mục tiêu đặt ra (11 HCV). Có lẽ, việc tổ chức AI Games III, Việt Nam đã nhận được 3 yếu tố mà bất cứ một sự kiện lớn nào cũng mong muốn có được đó là "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà".

Vovinam - môn thể thao đóng góp 7 HCV (Ảnh: Y trang)
Việt Nam tổ chức AI Games III đúng vào thời điểm tổ chức các sự kiện văn hoá lớn nhằm chuẩn bị cho Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, là điều kiện thuận lợi để bạn bè Châu Á hiểu hơn về nền văn hoá lâu đời, về con người Việt Nam hiếu khách.

Ngay sau Lễ Khai mạc, ngày thi đấu đầu tiên đã trở thành ngày "Vàng" khi đội tuyển Việt Nam liên tục gặt hái huy chương ở các môn Điền kinh (Vũ Thị Hương ở nội dung 60m với thành tích 7 giây 24, phá kỷ lục AI Games - thành tích cũ 7 giây 28); Lặn (Nguyễn Trung Kiên - HCV 100m nam vòi hơi chân vịt).

Vũ Thị Hương - HCV nội dung 60 m nữ (Ảnh: Thế Thiện)
Đặc biệt là 5 HCV của các thành viên đội tuyển Vovinam Việt Nam. Hai võ sĩ Phạm Thị Phượng và Nguyễn Văn Cường đã lập công đầu khi mang về tấm HCV đầu tiên cho TTVN ở nội dung Quyền tự vệ nữ với tổng điểm 294. Ở nội dung Đòn chân tấn công, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Phạn Ngọc Tới, Huỳnh Khắc Nguyên đã mang về tấm HCV thứ 2 cho Vovinam Việt Nam với số điểm 294. Chiếc HCV thứ 3 của Vovinam thuộc về công của Cao Vũ Linh, Võ Trần Hoàng Mai, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Văn Thời ở nội dung Đa luyện vũ khí nam. Ở nội dung đối kháng nam, hạng -55 kg, ĐK VĐTG 2009 Thân Lại Kim Long đã tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình trong trận chung kết để mang về tấm HCV thứ tư. Tấm HCV thứ 5 của Vovinam Việt Nam thuộc về nữ võ sĩ Phan Thị Ngọc Hân ở nội dung đối kháng nữ hạng -55 kg.

Nguyễn Trung Kiên - HCV môn Lặn (Ảnh: Minh Đăng)
Sang ngày thi đấu thứ 2, tin vui tiếp tục đến khi đoàn TTVN có thêm 4 HCV ở các môn Cờ Vua (đồng đội Cờ chớp), E-Sports (ở nội dung giả lập chiến thuật đồng đội), Lặn (Nguyễn Nhật Tú ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt với thành tích 44 giây 59 phá kỷ lục lặn châu Á trước đó là 45 giây 07) và Vovinam (Võ Nguyên Linh ở nội dung đối kháng hạng cân -60 kg).

Như vậy, các VĐV Việt Nam đã có chặng đầu thi đấu ấn tượng, đoạt 11 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ, tạm thời đứng thứ hai toàn đoàn. Đặc biệt, môn Vovinam đã đem về cho Tổ quốc 6 HCV và lần đầu tiên ở một kỳ AI Games, Việt Nam đoạt HCV môn Điền kinh nữ.

Anh Thu

Ảnh trong bài
  • Nhìn lại chặng đường của đội tuyển Việt Nam sau 2 ngày thi đấu.