Cờ Vua Việt Nam vẫn luôn là đối thủ mang nhiều "ẩn số"

Nếu như trước Đại hội, giới chuyên môn đều đã đánh giá rằng Trung Quốc sẽ đưa sang đội hình mạnh nhất để lấy lại vị thế ở tốp đầu châu lục, thì trong 2 ngày qua, với những gì mà đội tuyển Cờ Vua Việt Nam thể hiện, đã phần nào cho thấy sức mạnh thực sự vốn luôn được coi là ẩn số của Cờ Vua Việt Nam.

Với phong độ rất ổn định và tâm lý vững vàng, các kỳ thủ Việt Nam đã trải qua vòng loại đầy ấn tượng trước những đối thủ mạnh đến từ Iran, Ấn Độ, Kazakhstan với tỷ số 2,5 - 1,5. Đối mặt với những kỳ thủ của Uzbekistan, Qatar, Mông Cổ, đội tuyển nước chủ nhà đã vượt qua với tỷ số áp đảo 3-1. Bất bại ở vòng loại, Việt Nam đã lọt vào bán kết và giành thắng lợi một cách thuyết phục trước ứng cử viên số 1 của giải là Ấn Độ với tỷ số 2 - 0. Chiến thắng này rất đáng khâm phục bởi đội tuyển Ấn Độ cử sang tham dự AI Games 3 lần này có nhiều VĐV hệ số elo cao hơn Việt Nam.

Dù được đánh giá cao ở vòng loại song các kỳ thủ Việt Nam cũng không dám chủ quan trước trận đấu then chốt bởi các kỳ thủ Trung Quốc cũng có hệ số elo cao hơn. Tuy nhiên, đúng với những gì mới giới chuyên môn đã kỳ vọng về các kỳ thủ của chúng ta đó là sức trẻ, đang lên ở “mặt trận” nam, với đấu pháp hợp lý cùng với tinh thần thi đấu thoải mái, nội dung cờ chớp hỗn hợp đã giành được tấm HCV và quan trọng hơn cả khi đây là tấm huy chương vô địch đầu tiên của nội dung này ở đấu trường Châu Á mà Việt Nam đạt được. 

Với thắng lợi này, "ẩn số" Việt Nam có thể sẽ còn tiếp tục gây thêm những bất ngờ...

Anh Thu

Ảnh trong bài
  • Cờ Vua Việt Nam vẫn luôn là đối thủ mang nhiều "ẩn số"