Lãnh đạo Tổng cục TDTT gặp mặt, động viên các Kỳ thủ đội tuyển Cờ tướng Việt Nam

Theo Điều lệ, Cờ tướng có 4 bộ huy chương cá nhân nam, nữ (cờ đánh nhanh) và đồng đội nam, nữ (Cờ tiêu chuẩn). Sự thay đổi này, về nguyên tắc sẽ tăng thêm cơ hội tranh huy chương cho đội chủ nhà Việt Nam, nhưng cũng có bất lợi, như lời HLV trưởng tuyển cờ tướng Hoàng Đình Hồng: Tăng thêm VĐV nghĩa là tăng thêm sức ép từ đối thủ tranh chấp HCV (Trung Quốc).

Trước những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia có phong trào phát triển mạnh môn thể thao này như: Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... thì mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Ngô Lan Hương là khá khó khăn. Tại giải đấu này, đối thủ đáng ngại nhất của Hương là 2 kỳ thủ toàn diện của Trung Quốc Vương Lâm Na và Triệu Quán Phương. Đây là những gương mặt sắc sảo và có phong độ rất ổn định.

Tuy nhiên, với sở trường về thể loại đánh nhanh cùng những kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Ngô Lan Hương thì cơ hội đoạt HCV là hoàn toàn có thể. Về đội tuyển nam, lần đầu tiên đội hình Việt Nam không có kỳ thủ gốc Hoa và được trẻ hóa gồm: Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Vũ Quân (Hà Nội), Nguyễn Trần Đỗ Ninh (TPHCM), Lại Lý Huynh (Cà Mau).

Nắm bắt được tâm lý cũng như để động viên tinh thần thi đấu của các kỳ thủ đội tuyển Cờ tướng Việt Nam, tối ngày 1/11, tại Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long (Quảng Ninh), Ban tổ chức AI Games III tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt, động viên các thành viên đội tuyển. Đến dự buổi gặp mặt có phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Phạm Văn Tuấn; Giám đốc Sở VH,TT&DL Quảng Ninh - ông Hà Quang Long...

Mong rằng với sự động viên, khích lệ tinh thần kịp thời cũng như thấy được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo trung ương, địa phương, đội tuyển Cờ tướng Việt Nam sẽ đem hết trí tuệ và quyết tâm giành thành tích xuất sắc đoạt HCV tại Đại hội.

Anh Thu

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT gặp mặt, động viên các Kỳ thủ đội tuyển Cờ tướng Việt Nam