Đá Cầu khởi tranh

Sáng nay 2/11/2009, Lễ khai mạc môn Đá Cầu trong chương trình Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 đã được tổ chức trọng thể tại Nhà thi đấu Quận Hoàng Mai. Tham dự buổi Lễ có: ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ TTTT Cao Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Liên đoàn Đá cầu Thế giới, Trưởng đoàn TTVN tại AI Games III; ông Nguyễn Xuân Hạnh - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Đá cầu thế giới; ông Đàm Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cùng các vị đại biểu là đại diện, lãnh đạo Liên đoàn Đá cầu Thế giới...

Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai tới tham dự Lễ Khai mạc (Ảnh: Thế Thiện)

Thay mặt cho BTC giải, ông Đàm Quốc Khánh đã long trọng tuyên bố Khai mạc thi đấu môn Đá Cầu tại AI Games III - nơi tranh tài của các VĐV 10 đội tuyển quốc gia: Campuchia, Hồng Kông (Trung Quốc), Lào, Macao (Trung Quốc), Thái Lan, Trung Quốc và nước chủ nhà Việt Nam. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ và ba nam, ba nữ.

Các VĐV nhận những bó hoa tươi thắm cùng với lời chúc thi đấu thành công (Ảnh: Thế Thiện)

Là môn thể thao dân gian cổ truyền ở Trung Quốc nhưng môn Đá cầu đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người tham gia tập luyện và phát triển rộng khắp trên thế giới. Tính đến nay đã có 4 giải Vô địch Đá cầu thế giới được tổ chức. Tại Việt Nam, Đá Cầu lần đầu tiên được tổ chức tại SEA Games 22 năm 2003. Tại AI Games III lần này, ngoài Trung Quốc, Việt Nam sẽ có thêm các đối thủ rất mạnh đến từ Thái Lan, Lào.


Anh Thu
 

Ảnh trong bài
  • Đá Cầu khởi tranh