Cờ Vua Việt Nam giành HCV nội dung đầu tiên

Trận chung kết diễn ra hẫp dẫn, hồi hộp với những ván cờ gay cấn khi các kỳ thủ của Việt Nam gặp đối thủ mạnh Trung Quốc. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng, đoàn Việt Nam đã chiến thắng ấn tượng và giành HCV xứng đáng.

Hoàng Thị Bảo Trâm - một trong 4 kỳ thủ đã thi đấu xuất sắc (Ảnh: Hải Hoà)

Nội dung đầu tiên tại giải Cờ Vua trong khuôn khổ AI Games III là đồng đội Cờ chớp. Mỗi đội tham dự sẽ cử 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ tranh tài. Ở nội dung này có 15 quốc gia tham dự, trong đó có các đối thủ rất mạnh như: Ấn Độ và Trung Quốc. Trong số 10 ĐKTQT của nam, Trung Quốc đã chiếm 2 vị trí dẫn đầu là Bu Xiangzhi và Wang Hao còn chủ nhà Việt Nam góp mặt 2  ĐKTQT là Lê Quang Liêm (vị trí thứ 6) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (vị trí thứ 8).

Ngay sau Lễ khai mạc môn thể thao trí tuệ này tại Quảng Ninh vào 14h ngày 31/10, các kỳ thủ bước vào tranh tài nội dung đồng đội Cờ chớp, tính điểm sau 9 ván. Kết quả, đoàn Việt Nam (Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm, Hoàng Thị Bảo Trâm và Phạm Lê Thảo Nguyên) đã thi đấu ấn tượng, giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Ấn Độ, nhưng để thua Trung Quốc và Philipines, xếp thứ 2 sau 9 ván đấu. Đoàn Trung Quốc đứng thứ nhất và tiếp theo vị trí thứ 3 và 4 lần lượt là Ấn Độ và Iran.

Toàn cảnh giải Cờ Vua trong khuôn khổ AI Games 3(Ảnh: Hải Hoà)

Ngày 1/11, 4 đội đứng đầu bảng xếp hạng bước vào vòng thi bán kết. Việt Nam gặp lại Ấn Độ, còn Trung Quốc gặp Iran. Trong 2 trận bán kết, 4 kỳ thủ của Việt Nam lại một lần nữa thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng trước Ấn Độ với tỷ số 2,5 - 1,5 trong khi Việt Nam cầm quân Đen. Ở trận 1, Việt Nam cầm quân Trắng nhưng cũng chỉ để cầm hoà dù có lợi thế hơn. Trong khi đó, Trung Quốc hoà Iran cả ở hai ván. Nhưng theo Điều lệ giải, Trung Quốc đã giành thắng khi áp dụng Luật cái chết bất ngờ, tiếp tục tranh ngôi vô địch với đội Việt Nam trong trận chung kết.

Các đại biểu trao thưởng cho các đoàn giành huy chương (Ảnh: Hải Hoà)

Trận chung kết diễn ra hẫp dẫn, hồi hộp với những ván cờ gay cấn khi các kỳ thủ của Việt Nam gặp một đối thủ mạnh Trung Quốc. Tuy nhiên, Với kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn khá vững vàng, đoàn Việt Nam đã chiến thắng ấn tượng và giành HCV xứng đáng.

Khởi đầu cho môn Cờ Vua, Việt Nam đã xuất sắc giành Vàng nội dung đồng đội Cờ chớp. Đội Trung Quốc giành HCB và 2 đội Iran và Ấn Độ giành HCĐ nội dung này. Chiều nay, các VĐV thi đấu nội dung đồng đội Cờ nhanh.

HX

Ảnh trong bài
  • Cờ Vua Việt Nam giành HCV nội dung đầu tiên