Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II tuyên truyền tại AI Games III

Nhân sự kiện Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III, một sự kiện quan trọng đối với tất cả các quốc gia Châu Á, BTC Đại hội thể thao bãi biển lần thứ II - Muscat 2010 cũng mong muốn được giới thiệu để tất cả các thành viên châu lục sẽ tham dự sự kiện này.

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần III được tuyên truyền tại AI Games 3
(Ảnh: NPV)
Đến dự buổi họp báo này có ông Hoàng Dự - Phó trưởng Tiểu ban thường trực, Tiểu ban Tuyên truyền AI Games III, ông Habib Macki - Thành viên BTC Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II - Muscat 2010, ông Hilal Al-Sanani - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia Oman.

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 8-16/12/2010. Ngoài Muscat, Oman sẽ tổ chức các môn thi đấu trong chương trình Đại hội tại Muscat và "Thành phố thể thao". Hiện nay, Oman đang xây dựng "Thành phố thể thao", cách Muscat 45 phút di chuyển bằng ô tô trên đường cao tốc. Thành phố này toạ lạc bên bãi biển xinh đẹp, gồm Làng VĐV, Trung tâm điều hành chính, Trung tâm Truyền thông quốc tế, các khách sạn, các khu dịch vụ, nhà hàng và khu mua sắm... Tại đây sẽ diễn ra 6 môn thể thao, trong đó có Bóng đá, Đua thuyền, Bóng chuyền... Các môn như: 3 môn phối hợp, Bóng gỗ, Thể hình... sẽ tổ chức tại Muscat.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Oman đã cử 40 cán bộ đến Bali trong vòng 2 tháng để học tập kinh nghiệm tổ chức nhân Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ I tổ chức tại Bali, Indonesia 2008. Qua đó, Oman sẽ học tập những thành công từ lần tổ chức đó cũng như cố gắng khắc phục những điểm yếu, tránh những sai sót đã gặp phải trong lần tổ chức của Bali. Ông Habib Macki - Thành viên BTC Đại hội tại Muscat 2010 khẳng định: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ II thành công"

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Husain Al-Musallam - Chủ tịch OCA nhấn mạnh: "Hiện tại, chương trình tổ chức Đại hội của BTC Muscat 2010 đã được thông qua, các địa điểm thi đấu đang được xây dựng đảm bảo các yêu cầu của OCA. Chúng tôi rất tin tưởng BTC Muscat 2010 sẽ tổ chức thành công Đại hội này."

Nguyễn Siêm

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II tuyên truyền tại AI Games III