E-Sport - AI Games III bước vào ngày tranh tài đầu tiên

3 ngày sau Lễ khai mạc AI Games III, sáng nay (1/11), tại Nhà thi đấu trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc môn thi Thể thao điện tử (E-Sport). Môn Thể thao nhìn chung vẫn còn khá mới mẻ với người hâm mộ Việt Nam nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn tặng hoa chúc mừng,
động viên đoàn VĐV Việt Nam (Ảnh: M.H)

Tới dự có ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lê Trung Việt - Trưởng BTC môn E-Sport, bà Natalya Sypovic - đại diện của Uỷ ban Olympic Châu Á, đại diện lãnh đạo các Liên đoàn thể thao, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam cùng đông đảo người hâm mộ môn thể thao này.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Trung Việt nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên một giải E-Sport với quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, một môn thể thao rất mới, chưa có được hệ thống luật thi đấu thống nhất trên thế giới. Các trận đấu diễn ra được kỳ vọng sẽ là những trận so tài đỉnh cao, quyết liệt, sôi động. Những chiếc Cúp vô địch môn thể thao điện tử - AI Games III đang chờ đợi chủ nhân của nó, những tay Games xuất sắc nhất trong số các tay Games đang có mặt tại đây.

Các VĐV Việt Nam tranh tài ở nội dung FiFa Soccer (Ảnh: M.H)

Tham gia thi đấu tại AI Games III lần này môn E-Sport đã có 61 VĐV, 20 HLV của 9 đội tuyển đến từ các quốc gia Châu Á như: Ấn Độ, Bahrain, Hàn Quốc, Mông cổ, Iran, Quatar, Trung Quốc, Uzbekistan và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV sẽ cùng tranh tài ở 6 nội dung là FiFa Soccer, NBA Live, Starcraft, NFS, Counter-strike, Dota. Tham dự giải lần này, đoàn Việt Nam có 16 VĐV tham gia tranh tài ở 4 nội dung.

Ngay sau Lễ khai mạc, các Games thủ đã bước vào các trận đấu đầu tiên ở cả 6 nội dung trong cả buổi sáng và buổi chiều. Môn E-Sport sẽ thi đấu trong 4 ngày từ nay đến ngày 4/10.

Mai, Hương

Ảnh trong bài
  • E-Sport - AI Games III bước vào ngày tranh tài đầu tiên