Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng các VĐV Điền kinh đạt thành tích cao

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã chúc mừng các VĐV đạt thành tích xuất sắc và mong rằng với tinh thần thi đấu quyết tâm, trung thực, cao thượng, các VĐV sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những ngày thi đấu sắp tới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng
VĐV Vũ Thị Hương (Ảnh: Thiện Hường)

Trong khuôn khổ giải Điền kinh Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III diễn ra, sáng nay (1/11), Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo AI Games III đã tới dự khán và trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.

Trong ngày thi đấu hôm qua (31/10), VĐV chạy ngắn số 1 ĐNA – Vũ Thị Hương đã thi đấu xuất sắc, giành HCV cự ly 60m với thành tích 7 giây 24, đồng thời phá kỷ lục Đại hội thể thao Châu Á trong nhà (7 giây 28). Thành tích mà Hương đạt được cũng chính là tấm HCV đầu tiên mà Điền kinh Việt Nam có được ở sân chơi này.

Bộ trưởng chúc mừng các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc
(Ảnh: Thiện Hường)

Cùng ngày hôm qua, Điền kinh Việt Nam còn giành được 2 HCB ở môn Nhảy xào của VĐV Lê Thị Phương và Nguyễn Thị Thu Cúc (5 môn phối hợp), 1 HCĐ của Trương Thanh Hằng (1500m). Thay mặt cho Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng đã chúc mừng các VĐV đạt thành tích xuất sắc và mong rằng với tinh thần thi đấu quyết tâm, trung thực, cao thượng, các VĐV sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những ngày sắp tới. “Tôi rất hoan nghênh và biểu dương trước sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của các VĐV. Chính các bạn là những người đã làm rạng danh thể thao nước nhà bằng những tấm huy chương cao quý và bằng tinh thần thể thao cao thượng. Các bạn sẽ là những đại sứ thiện chí, góp phần đưa hình ảnh và vị thế của thể thao nước nhà bước bước lên tầm cao mới…”

 Cũng trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng còn nhắc nhở các cán bộ quản lý phải chú ý tới công tác vệ sinh. Vì đây là Đại hội thể thao trong nhà nên vấn đề an toàn vệ sinh, môi trường là rất quan trọng, tránh những dịch bệnh nguy hiểm như: cúm AH1N1, sốt xuất huyết…Ngoài việc tổ chức tốt Lễ khai mạc, đã được NHM trong và ngoài nước đánh giá cao, bất kỳ một cán bộ nào, ở vị trí, cương vị nào cũng cần nỗ lực hơn nữa, hoàn thành trọng trách được giao.

Buổi Lễ Bế mạc phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức chu đáo sao cho để lại trong lòng bạn bè quốc tế những tình cảm tốt đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam…Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Trưởng đoàn TTVN tham dự AI Games III đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Bộ, ngành đối với công tác TDTT; tạo cơ hội để thể thao Việt Nam được giao lưu, học hỏi và hội nhập với khu vực, châu lục và trên thế giới. Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra, ông Trần Văn Quỳnh tin tưởng đoàn TTVN sẽ gia tăng số lượng HCV trong những ngày tới. Đồng thời mỗi thành viên, Trọng tài, HLV, VĐV của Đoàn sẽ không quên nhiệm vụ tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các quốc gia, thúc đẩy thể thao châu lục phát triển theo đúng tiêu chí của Đại hội “Vì một Cháu Á phát triển”.

Ngoài Quyết định 234/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định mức thưởng với VĐV đạt thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế, các VĐV tham dự Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III còn được Đoàn TTVN thưởng nóng với các mức: HCV – 300 USD, HCB – 200 USD và HCĐ – 100 USD. Với các VĐV Điền kinh đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại Đại hội, Liên đoàn Điền kinh còn trao thêm cho VĐV phá kỷ lục 5 triệu đồng, HCV – 5 triệu đồng, HCB – 3 triệu và HCĐ – 2 triệu.

 Thiện Hường




Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng các VĐV Điền kinh đạt thành tích cao