Những tấm huy chương đầu tiên của TTVN

Sự kiện nổi bật trong ngày thi đấu đầu tiên sau Lễ khai mạc AI Games III chính là thành tích của đoàn TTVN. Với 7 HCV giành được trong ngày là động lực hữu hiệu cho đoàn TTVN tiếp tục thi đấu với khí thế hừng hực vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang cho Tổ quốc trong suốt những ngày diễn ra Đại hội.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Lặn (Ảnh: NPV)
Vovinam ghi dấu ấn

Trong số 7 HCV xuất sắc đó có tới 5 HCV của môn Vovinam ghi danh TTVN. Đó là HCV của Phạm Thị Phượng - Phạm Văn Cường (nội dung  tự vệ nữ); Nguyễn Văn Cường - Phan Ngọc Tới - Nguyễn Bình Định - Huỳnh Khắc Nguyên (đòn chân tấn công); Cao Vũ Linh – Võ Trần Hoàng Mai – Trần Thanh Sơn – Nguyễn Văn Thời (nội dung đa luyện vũ khí nam;) Thân Lại Kim Long (hạng cân 55kg nam); Phan Thị Ngọc Hân giành (hạng cân 55 kg nữ). Đây thực sự là một sự khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu lọt vào Top 8 đội mạnh nhất của đoàn TTVN tham dự AI Games lần này.

Điền kinh: tâm điểm ngày đầu tiên

Vũ thị Hương (Ảnh: NPV)

Cùng với Vovinam, Điền kinh cũng đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên, ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bởi lẽ, Nguyễn Thị Hương - giành HCV 60m được đánh giá thấp hơn VĐV của Guzel Khubbieva (Uzbekistan), VĐV từng nhiều lần thắng Hương ở các giải châu lục. Dù mắc lỗi xuất phát chậm nhưng Hương đã có cú bứt phá thần tốc và về đích đầu tiên ở 7”24. Thành tích này không những giúp Hương mang HCV cho đoàn TTVN mà còn phá kỷ lục AIG là 7''28.

Trương Thanh Hằng - được nhiều NHM đánh giá là niềm hy vọng Vàng đã chỉ giành HCĐ ở nội dung 1.500m. Hằng chỉ đạt thành tích 4’23”04. Người về nhất nội dung này là Liu Qing (Trung Quốc), nhanh hơn Hằng chỉ 4”.

Lê Thị Phương cũng giành HCB môn nhảy xào nữ với thành tích 4m. Dù bằng thành tích với người thứ ba là Desy Margawati, nhưng Phương vẫn giành HCB do có số lần nhảy ít hơn. VĐV giành HCV nội dung này cũng đến từ Trung Quốc với thành tích 4,45m.

HCV đến từ môn Lặn

Nguyễn Trung Kiên thi đấu nội dung Lặn vòi hơi chân vịt nam 100m cũng đã xuất sắc mang về cho đoàn TTVN 1 HCV đầu tiên môn thể thao này. Cùng nội dung, đồng hương của Kiên là Phan Lưu Cẩm Thành đã thi đấu ấn tượng ở nửa đầu, song nửa sau, đã không giữ được ưu thế và để Trung Kiên vượt qua và giành HCV ở thành tích 37”01, Cẩm Thành về sau đó 0,16 giây. Cả hai VĐV của Việt Nam đã giành HCV và HCB của nội dung này.

Ngoài ra, một số nội dung khác có thi đấu chung kết, Lặn Việt Nam cũng đã giành được huy chương như: nội dung vòi hơi chân vịt 800m nữ, 2 VĐV Việt Nam là Nguyễn Thị Thương và Võ Thị Kiều đã giành HCB và HCĐ với thành tích lần lượt là 7’25”79 và 7’27”82. Ở nội dung vòi hơi chân vịt 4x200m nam, đội Việt Nam dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua đội Hàn Quốc, chỉ giành HCB với thành tích 5’52”90. Còn nội dung vòi hơi chân vịt 4x100m nữ, đội Việt Nam cũng giành HCĐ, sau đoàn Trung Quốc và Hàn Quốc.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên (31/10), đoàn TTVN đã giành tổng số 7 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ, tạm xếp thứ nhất bảng xếp hạng. Đoàn Trung Quốc đang có 4 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ

NPV AIG III

Ảnh trong bài
  • Những tấm huy chương đầu tiên của TTVN