Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ niềm vinh dự khi được tiếp, đón ngài tại đất nước Việt Nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Việt Nam đã rất cố gắng, nỗ lực để tổ chức Đại hội, đặc biệt trong việc trang bị, đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất của TDTT.

Buổi gặp mặt đã diễn ra thân mật (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á sang dự Lễ Khai mạc Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III, chiều qua (30/10), với cương vị của nước chủ nhà, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad Al - Sabah tại Phủ Chủ tịch. Buổi gặp mặt đã đạt được những kết quả tích cực.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã bày tỏ niềm vinh dự khi được tiếp, đón ngài tại đất nước Việt Nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Việt Nam đã rất cố gắng, nỗ lực để tổ chức Đại hội, đặc biệt trong việc trang bị, đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất của TDTT. Trong tiến trình hội nhập và phát triển của thể thao khu vực và châu lục, thể thao Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc, tuy nhiên để phát triển hơn nữa, có thể sánh cùng bạn bè năm châu còn phụ thuộc rất nhiều vào sự ủng hộ, quan tâm của OCA.

Về phía Hội đồng Olympic Châu Á, ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad đã đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của nước chủ nhà. Đặc biệt, trong buổi họp Hội nghị Trưởng đoàn diễn ra vào buổi sáng cùng ngày, phía chủ nhà Việt Nam đã tổ chức rất tốt cũng như trả lời thỏa đáng mọi thắc mắc của các quốc gia thành viên. Với sự hoạt động tích cực, hòa mình vào công việc chung của Hội đồng, Việt Nam được đánh giá cao trong việc tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn mà Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần này là một minh chứng. Ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad tin tưởng và mong muốn sự hợp tác không ngừng, chặt chẽ của Việt Nam để cùng đưa thể thao Châu Á phát triển hùng mạnh.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp ngài Sheikh Ahmad Al - Fahad - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á