Cô gái Vàng của Vovinam Việt Nam

Nhỏ nhắn, vui vẻ là đặc điểm của nữ võ sĩ kỳ cựu của làng Vovinam Việt Nam - Nguyễn Thị Phượng, thành viên của ĐTQG Vovinam Việt Nam. Với thành tích gần đây nhất là đoạt 3 HCV ở nội dung quyền tại giải Vô địch Vovinam thế giới lần 1-2009 và 3 HCV cũng ở nội dung này tại giải VĐQG 2009 càng khẳng định niềm tin “Vàng” của của cô tại AI Games III

 

Nguyen Thi Phuong bieu dien noi dung vo tu ve nu(Ảnh: Bac Nam)

Sáng mai 31/10, môn Vovinam sẽ bắt đầu khởi tranh tại NTĐ QK7. Và người hâm mộ thể thao nước nhà đang chờ đợi sự tỏa sáng của các võ sĩ Việt Nam để mang về cho TTVN nhiều tấm HCV cao quý. Vá nếu thi đấu đúng phong độ, thì tấm HCV đầu tiên của TTVN tại AI Games III sẽ thuộc về Phạm Thị Phượng ở nội dung Tự vệ nữ giới.

Nhỏ nhắn, vui vẻ là đặc điểm của nữ võ sĩ kỳ cựu của làng Vovinam Việt Nam -  Nguyễn Thị Phượng, thành viên của ĐTQG Vovinam Việt Nam. Với thành tích gần đây nhất là đoạt 3 HCV ở nội dung quyền tại giải Vô địch Vovinam thế giới lần 1-2009 và 3 HCV cũng ở nội dung này tại giải VĐQG 2009 càng khẳng định niềm tin “Vàng” của cô tại AI Games III. Ở tuổi 31, đã qua cái thời “bẻ gãy sừng trâu” nhưng lại ở độ tuổi uyển chuyển, nhẹ nhàng khi thi triển các bài quyền tự vệ nữ giới, long hổ quyền, song luyện kiếm… đầy uy lực của sự dạn dầy kinh nghiệm trên các đấu trường trong nước và quốc tế sau gần 20 năm theo nghề võ của Phượng.

Năm 2009 đánh dấu đúng 21 năm Phạm Thị Phượng gắn bó với Vovinam. Được tham dự AI Gaems III là một vinh dự lớn của nhà Vô địch này. Cũng vì sự chờ đợi mà Phượng cứ lần lữa thất hứa với chồng. Dù lấy nhau đã bốn năm nhưng Phượng vẫn không dám sinh con vì sợ ảnh hưởng đến phong độ”.  Cõ lẽ, kết thúc AI Games III, Phượng sẽ chuyên tâm hơn để thực hiện ước mơ của mình: trở thành HLV Vovinam. Ước mơ của Phượng quá giản dị, nhưng với Phượng – đó là cả một quá trình phấn đấu – để như Phượng nói: “Mong muốn trở thành HLV Vovinam đào tạo lớp trẻ để kế thừa đàn anh đàn chị và giúp các thầy một phần phát triển môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam bay cao và xa hơn trên đấu trường quốc tế !”

Mặc dù một số môn thể thao đã thi đấu trước như Futsal, Quyền Anh nữ, nhưng Vovinam chính là môn sẽ thi đấu và phát huy chương ngay trong buổi sáng đầu tiên, 31/10. Nội dung được trao HCV đầu tiên của Vovinam sẽ là Tự vệ nữ. Võ sĩ Việt Nam Phạm Thị Phượng, người từng nhiều năm liền là “tượng đài” ở nội dung này, và mới đây là tấm HCV giải VĐTG 2009 – được nhận định sẽ đang quang. Mặc dù các đối thủ còn lại đang có sự phát triển nhanh chóng, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế chưa nhiều sẽ khó có khả năng gây được bất ngờ. Theo dự kiến, tấm HCV đầu tiên này sẽ được Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á (OCA) Al Fahad Al Saba và Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới Nguyễn Danh Thái trao tặng.

Thiên Hà
 

Ảnh trong bài
  • Cô gái Vàng của Vovinam Việt Nam