Lễ Khai mạc AI Games III mở màn cho một Đại hội thể thao cao thượng

Có thể nói với tất cả sự trọng thị, mến khách với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nước chủ nhà Việt Nam đã nỗ lực đầu tư và chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng cũng như công tác tổ chức vì một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp. Điều này được thể hiện trước hết ở buổi Lễ Khai mạc sự kiện thể thao được đánh giá là có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần phát triển thể thao Châu Á nói riêng và sự nghiệp phong trào Olympic nói chung.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (Ảnh: Thiện Đăng)
Tại Lễ Khai mạc, bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã giới thiệu trước 5000 quan chức, VĐV tham dự Đại hội cùng hơn 4 vạn khán giả có mặt tại Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình và hàng triệu khán giả Việt Nam cũng như châu lục, thế giới đang theo dõi buổi lễ Khai mạc trang trọng, sự hiện diện của các vị lãnh đạo Nhà nước cấp cao: Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo AI Games III. Có mặt tại buổi lễ còn có các vị khách quý: Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á, Phó Thủ tướng thường trực nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào - Somsavat Lengsavad.

Sau Lễ diễu hành trang trọng qua Lễ đài của 43 quốc gia tham dự Đại hội, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam , Phó Trưởng Ban chỉ đao AI Games III- ông Hoàng Tuấn Anh đã có bài phát biểu trong đó nhấn mạnh: AI Games III là một trong những Đại hội thể thao lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam, vào đúng dịp Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - 2010. Mong rằng, đến với sự kiện này, bạn bè Châu Á sẽ có được sự hài lòng, để thể thao trở thành cầu nối gắn kết hơn nữa các thành viên trong Châu lục vì một Châu Á phát triển. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Hội đồng Thể thao Châu Á vì đã tin tưởng và ủng hộ Việt Nam đăng cai tổ chức AI Games III, phấn đấu vì sự phát triển của phong trào Olympic và tin rằng với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng AI Games III tổ chức tại Việt Nam sẽ thành công rực rỡ.

Phát biểu chào mừng Đại hội, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah đã có lời cảm ơn chân thành tới Chỉnh phủ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, người dân Thành phố Hà Nội và các thành phố khác đã mở rộng vòng tay chào đón bạn bè khu vực, cảm ơn về những nỗ lực tuyệt vời để tổ chức thành công Đại hội. Hoàng Thân cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được chào đón các VĐV ưu tú nhất của khu vực Châu Á tới tham dự Đại hội. Sau thành công của SEA Games 22, thành công của AI Games III sẽ là minh chứng rõ ràng nhất về khả năng đăng cai và tổ chức thành công các Đại hội khác của Việt Nam. AI Games là một sân chơi mà qua đó, thanh thiếu niên khu vực Châu Á có cơ hội để thể hiện tốt nhất tinh thần thể thao cao thượng. Mười ngày diễn ra Đại hội sẽ là 10 ngày các VĐV trẻ không chỉ học tập nhiều về nền văn hoá mà còn cả tinh thần thi đấu trung thực. Vinh quang không chỉ thể hiện ở thành tích đạt được mà còn thể hiện ở tinh thần thi đấu cao thượng.

Đại diện cho các gương mặt VĐV Việt Nam tiêu biểu, Bùi Thị Nhung (Nhảy cao), Nguyễn Tiến Cương (Bắn cung) và Nguyễn Tiết Cương (Đá cầu) đã được nhận vinh dự rước và châm ngọn đuốc Đại hội, mở màn cho chương trình biểu diễn của Lễ Khai mạc với sự tham khoảng 5.000 học sinh, sinh viên, diễn viên đến từ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, trường Múa, các trường đóng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội thể hiện 15 màn biểu diễn trong 3 chương (Chương 1 “Ngày hội thể thao của tuổi trẻ, Chương 2 "Bản sắc văn hoá Việt", Chương 3 "Hội nhập và khát vọng châu Á”) cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như hệ thống âm thanh, sáng sáng và màn hình LED với diện tích lên tới 400m2 chính giữa khán đài B, một sân khấu được thiết kế 3 tầng, diện tích gần 100m2 chắc chắn sẽ gây ấn tượng khó quên cho bạn bè thế giới về một Lễ Khai mạc rực rỡ sắc màu và đậm đà bản sắc dân tộc.

A.T

Ảnh trong bài
  • Lễ Khai mạc AI Games III mở màn cho một Đại hội thể thao cao thượng