Háo hức trước giờ khai mạc AI Games III

Đúng 20h tối nay (30/10), Lễ khai mạc AI Games 3 mới chính thức diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, nhưng tại thời điểm này, người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt là tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang háo hức chờ đón sự kiện này.

Chính vì vậy, tại ngay từ buổi chiều, các con đường xung quanh Sân vận động Mỹ Đình đã trở lên đông đúc, nhộn nhịp, những dòng người qua lại ngược xuôi. Nườm nượp những dòng người đổ về sân vận động để được tham dự Lễ khai mạc. Ai cũng vội vã, háo hức. Nhưng có lẽ không khí sôi động nhất được thể hiện ngay ở chính những "quầy hàng" di động bán cờ, băng rôn, băng đô đỏ rực hai bên đường, người mua lẫn người bán đều cười nói rôm rả.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, người dân cũng sẽ được thưởng thức một Lễ hưởng ứng AI Games 3 với tên gọi: "TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng Asian Indoor Games - Việt Nam 2009 - Vì một Châu Á phát triển". Chương trình sẽ bắt đầu lúc 19h40, được chia làm 3 phần. Phần 1 có chủ đề Việt Nam quê hương tôi với các màn hoà tấu trống dân tộc, múa dân tộc. Phần 2 là Tường thuật trực tiếp Lễ Khai mạc AI Games III từ thủ đô Hà Nội và phần 3 là TP.HCM chào đón Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III - Việt Nam 2009. Đây chính là điểm nhấn của Lễ Hưởng ứng với Lễ thượng cờ của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ và được nối dài với những màn trình diễn võ thuật Vovinam, đồng diễn Aerobic và các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Lễ khai mạc AI Games III - một phần không thể thiếu đối với một sự kiện thể thao trọng đại mang tầm châu lục. Sẽ có gần 5000 VĐV, Diễn viên tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc với những màn đồng diễn đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam như: diễn xướng Quan họ Bắc Ninh, múa hát Cung Đình Huế, không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên...Ngoài ra, Lễ khai mạc còn được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sang Laze hiện đại, đặc biệt là màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút chắc chắn sẽ để lại cho khán giả hâm mộ những ấn tượng sâu sắc.
Toàn bộ chương trình buổi Lễ sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, trên kênh VTV1.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Háo hức trước giờ khai mạc AI Games III