Hội nghị kiểm tra, tư vấn truyền hình lần 2

Sáng ngày 29/10, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Hội nghị tư vấn, kiểm tra truyền hình lần 2. Tham dự Hội nghị có các chuyên gia tư vấn về truyền hình thuộc Hội đồng Ủy ban Olympic Châu Á (OCA) do ông Dan Frank Hubp dẫn đầu; Phía chủ nhà có đại diện: BTC Đại hội, Đài truyền hình Việt Nam cùng các đơn vị liên quan.

Sau khi nghe báo cáo, chuyên gia tư vấn truyền hình của OCA, ông Dan Frank Hubp đã tỏ ra hài lòng trước sự chuẩn bị của nước chủ nhà, đồng thời ông cũng đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế mà phía Việt Nam đã gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội. Đặc biệt, ông cũng lưu ý chủ nhà Việt Nam cần chuẩn bị kỹ lưỡng các thủ tục tái xuất trang thiết bị truyền hình, kế hoạch phát sóng và lịch thi đấu, nhằm chuyển tải những hình ảnh sống động nhất,  hấp dẫn nhất về Lễ khai mạc, Bế mạc và các môn thi tại Đại hội.

Hội nghị được tổ chức nhằm kiểm tra quá trình chuẩn bị của BTC Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III và Ban Dịch vụ truyền thông về Đại hội, đồng thời đánh giá thực trạng vận hành của Đài truyền hình nước chủ nhà. Theo đó, tại Hội nghị đại diện Tiểu ban Tuyên truyền, Lễ tân - khánh tiết, Đài Truyền hình Việt Nam...  đã báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị về Đại hội với đại diện OCA.

Đảm nhận vai trò truyền hình của nước chủ nhà, Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có sự chuẩn bị mọi mặt từ nhân sự, kỹ thuật, trang thiết bị đến công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ những người tham gia để có thể thực hiện tốt nhất những yêu cầu mà OCA đưa ra. Một trong những yêu cầu đặc biệt nhất đó là việc sử dụng tín hiệu hình ảnh theo tiêu chuẩn quốc tế (tỉ lệ khuôn hình là 16:9), VTV đã huy động đủ lượng máy quay, ghi hình tại Đại hội, số lượng camera khuôn hình 16X9. 2 Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ Đại hội được đặt tại Hà Nội (tầng 1 toà nhà VKO, thuộc Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ) và Tp. Hồ Chí Minh (đặt tại số 1, đường Lư Gia, quận 11, TPHCM).

V.Dũng

Ảnh trong bài
  • Hội nghị kiểm tra, tư vấn truyền hình lần 2