Sở VH,TT&DL Bình Phước tổng kết công tác 9 tháng năm 2009

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh về triển khai công tác hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch, ngành VH,TT&DL tỉnh Bình Phước đã tổng kết và báo cáo kết quả hoạt động trên các lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm 2009.

Xác định rõ tầm quan trọng việc phục vụ nhiệm vụ chính trị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ VH,TT&DL, Sở VH,TT&DL Bình Phước đã làm tốt công tác tổ chức các hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nhìn chung đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Công tác điều hành, chỉ đạo được đảm bảo và mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là việc triển khai cho toàn ngành tập trung thực hiện tốt công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại.

Có thể nhận định rằng, với kế hoạch tổ chức cụ thể, 9 tháng đầu năm 2009 công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động được tiến hành bằng nhiều hình thức, không ngừng nâng cao hiệu quả, tập trung tuyên truyền các Nghị quyết, các cuộc vận động lớn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước. Nhiều hoạt động bề nổi của Ngành được tổ chức thành công, nhiều đơn vị cùng tham gia tổ chức đã huy động được sức mạnh tổng hợp, thể hiện tầm quy mô và hiệu quả cao trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, biểu diễn nghệ thuật chào mừng nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn có sự chuẩn bị chu đáo, được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, nội dung biểu diễn vừa mang ý nghĩa phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Hoạt động TDTT diễn ra phong phú, đa dạng với việc tổ chức được một số giải truyền thống rất thành công. Công tác tham dự các giải thi đấu đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra. Phong trào TDTT quần chúng diễn ra sôi nổi, đặc biệt được tập trung tổ chức vào dịp các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, ngành… Công tác tổ chức được chuẩn bị tốt, chặt chẽ, đảm bảo an toàn, trật tự được đông đảo các lực lượng và quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng.

Hoạt động du lịch ổn định, tổng lượng khách và doanh thu đều tăng, các hoạt động phục vụ du lịch được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Công tác quản lý nhà nước được thường xuyên được đẩy mạnh, việc thanh tra, kiểm tra được nâng cao, kịp thời chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo đúng luật định.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được chỉ đạo triển khai và thực hiện sâu rộng trong phạm vi toàn tỉnh; Ban chỉ đạo đạo tiếp tục được tăng cường, công tác phối hợp giữa Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Mặt trận từ cấp tỉnh đến các địa phương được chặt chẽ, việc kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện được triển khai kịp thời; tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớn nhân dân đối với phong trào. Hoạt động sự nghiệp như chiếu phim, biểu diễn thông tin lưu động, công tác thư viện, công tác tôn tạo, trùng tu các di tích, sưu tầm hiện vật phát huy giá trị di sản văn hóa… được triển khai thực hiện tốt, phục vụ quần chúng nhân dân, đặc biệt là  vùng sâu, vùng xa, biên giới, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

TH

Ảnh trong bài
  • Sở VH,TT&DL Bình Phước tổng kết công tác 9 tháng năm 2009