Hà Giang vượt khó, tận dụng các nguồn lực xã hội phát triển TDTT

Hà Giang là một tỉnh miền núi còn rất nhiều khó khăn về kinh tế nên ảnh hưởng nhiều đến các lĩnh vực hoạt động, trong đó có TDTT. Đặc biệt là sự phát triển về TDTT thành tích cao còn rất nhiều hạn chế, cũng bởi phần lớn do kinh phí đầu tư cho việc này để đạt hiệu quả cao là tương đối lớn, và càng lớn hơn so với tình hình thực tế của tỉnh Hà Giang. Nhưng, phong trào phát triển TDTT trong quần chúng nhân dân được phát triển rộng rãi. Đây cũng chính là nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tiên quyết của ngành TDTT - nâng cao sức khoẻ con người.

Lĩnh vực TDTT cũng như ngành VH,TT&DL Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2009, về công tác quản lý nhà nước, Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang không có những vụ việc phức tạp nảy sinh, Ngành VH,TT&DL đã thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chương trình mục tiêu đề ra. Các hoạt động của đội thông tin lưu động, điện ảnh, nhà văn hoá, thư viện, bảo tồn bảo tàng, nghệ thuật chuyên nghiệp, văn nghệ quần chúng, xây dựng nếp sống văn hoá ... đều đạt chỉ tiêu kế hoạch. Các hoạt động văn hoá thể thao và du lịch, tuyên truyền diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong toàn Tỉnh. Công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá được đẩy mạnh. Chính vì vậy đã làm cho diện mạo văn hoá, môi trường văn hoá Hà Giang luôn sôi động, lành mạnh, trong sáng, mức hưởng thụ văn hoá của quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh được nâng lên góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Dù còn nhiều khó khăn, song toàn ngành VH,TT&DL cũng đã vượt khó, hoạt động TDTT vẫn được duy trì, phát triển. Đặc biệt, Hà Giang đã tích cực tận dụng các nguồn lực xã hội khác để phát triển phong trào TDTT và đã đạt được một số thành tích.

Đối với lĩnh vực TDTT, hiện nay, Phòng Nghiệp vụ TDTT và Trung tâm Huấn luyện – thi đấu TDTT vẫn duy trì các lớp năng khiếu và tập luyện các bộ môn thể thao thành tích cao. Đồng thời, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải toàn quốc, tổ chức đoàn VĐV Wushu của tỉnh tham dự giải vô địch trẻ cấp quốc gia năm 2009.

Công tác TDTT quần chúng được phát triển tương đối rộng rãi, đặc biệt đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức xã hội, đoàn thể cùng tham gia tổ chức các hoạt động TDTT. Trong 9 tháng năm 2009, Sở đã phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XIV năm 2009. Đồng thời, Sở cũng phối hợp với các ngành như Y tế, Phụ nữ, Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng và các địa phương trong tỉnh tổ chức các giải thi đấu TDTT quần chúng như Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông... chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày Quốc phòng toàn dân, ngày Phụ nữ quốc tế và ngày thành lập Đoàn 26/3... Phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức thành công giải Bóng bàn Báo Hà Giang năm 2009 chào mừng kỷ niệm Ngày Báo chí Việt Nam 21/6 và tổ chức thành công lớp phổ cập Bơi năm 2009; Phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức thành công giải Bóng chuyền B2 toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 80 năm công đoàn Việt Nam.

Song song với các hoạt động đó, Sở đã xây dựng kế hoạch và tập luyện để tham gia vòng chung kết giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp YAMAHA tại tỉnh Hải Dương; Tổ chức thành công giải Cầu lông toàn tỉnh năm 2009; Thành lập đoàn thể thao các dân tộc thiểu số của tỉnh tham dự Đại hội TDTT các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2009 tại tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước, tại các huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động TDTT. Đồng thời hướng dẫn các huyện, thị chuẩn bị các môn thể thao tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2009.

Bên cạnh đó, các huyện còn tổ chức các buổi giao lưu TDTT với các môn thể thao truyền thống như Kéo co, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Đánh sảng... thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

HK

Ảnh trong bài
  • Hà Giang vượt khó, tận dụng các nguồn lực xã hội phát triển TDTT