Các lái xe phục vụ AI Games III cần nêu cao tinh thần trách nhiệm

Đối với Tiểu ban Giao thông, việc bố trí, phân luồng xe đã diễn ra theo đúng kế hoạch, không gây ra tình trạng ùn tắc ở những điểm nóng như Cầu Thăng Long, Ngã tư sở, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Sơn Tây...

Sau buổi Tổng duyệt Lễ khai mạc diễn ra vào hôm qua (28/10), nhiều vấn đề phát sinh đã khiến các Tiểu ban gặp khó khăn trong công tác điều hành. Nhằm giải quyết kịp thời tình trạng trên, sáng nay (29/10), tại Trung tâm Điều hành AI Games III, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã chủ trì cuộc họp giao ban với các Tiểu ban. Tham dự có Tiểu ban: Lễ Tân - Khánh tiết; Hậu cần - dịch vụ công cộng; Giao thông, An ninh, Khai - Bế mạc...

Với Tiểu ban Hậu cần, việc một số đoàn đến sớm hơn dự định đã khiến các khách sạn chưa thể sắp xếp phòng ở, các tình nguyện viên đã đưa các quan chức đến hết khách sạn này sang khách sạn khác, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến chương trình làm việc của các đoàn. Tình trạng một số lái xe không hoàn thành trách nhiệm và có những biểu hiện không mấy tích cực đã bị Tiểu ban An ninh phát hiện và khiển trách. Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các quan chức, khách VIP đến lực lượng biểu diễn, Tiểu ban An ninh đề nghị Tiểu ban Giao thông phải xác định lại lý lịch trích ngang, nhân thân của những lái xe này. Nếu trong quá trình làm nhiệm vụ, Tiểu ban An ninh phát hiện ra trường hợp nào uống rượu sẽ tiến hành tịch thu bằng lái và đề cử người khác thay thế. Biện pháp dùng máy đo nồng độ cồn qua hơi thở cũng sẽ được áp dụng từ ngày mai.

Họp giao ban các Tiểu ban sáng ngày 29/10 (Ảnh: Thịnh Hường)

Đối với Tiểu ban Giao thông, việc bố trí, phân luồng xe đã diễn theo đúng kế hoạch, không gây ra tình trạng ùn tắc ở những điểm nóng như Cầu Thăng Long, Ngã tư sở, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Sơn Tây... Riêng đối với các quan chức, lãnh đạo cấp cao, Trọng tài của các quốc gia đều được bố trí xe đưa, đón với 30 xe ô tô cảnh sát dẫn đường. Đối với lực lượng VĐV, nghệ sỹ biểu diễn... sẽ có xe mô tô dẫn đường. Địa điểm tập trung của các quan chức, khách VIP là Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, đường Hùng Vương.

Sau 2 lần thay đổi Trọng tài tuyên thệ tại Lễ Khai mạc, BTC đã ấn định đồng chí Hoàng Quốc Vinh sẽ đại diện cho các Trọng tài tham dự AI Games III  tuyên thệ. Đại diện cho VĐV tuyên thệ là võ sỹ Wushu - Mai Phương. Theo quy định, đúng 18h ngày 30/10, tất cả các đoàn sẽ có mặt ở  Sân Bóng đá 2 (Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình) để tập kết, chuẩn bị cho Lễ diễu hành Đại hội. Một số chi tiết trong phần Hội của Lễ Khai mạc cũng sẽ thay đổi.

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã hoan nghênh tinh thần làm việc tích cực của các Tiểu ban, đặc biệt là của các đồng chí chịu trách nhiệm chính. Với các vấn đề phát sinh, Thứ trưởng yêu cầu các Tiểu ban chủ động xin ý kiến, dù ở bất cứ đâu, giờ nào không gặp được có thể gọi điện để BTC giải quyết kịp thời. Mặc dù, triển khai chậm chễ và còn một số điểm chưa đạt yêu cầu nhưng Tiểu ban Giao thông đã nỗ lực rất nhiều, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Các lái xe phục vụ AI Games III cần nêu cao tinh thần trách nhiệm