Truyền hình Việt Nam đã sẵn sàng cho AI Games 3

Đảm nhận vai trò truyền hình chủ nhà tại Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, trong gần 1 năm qua Đài truyền hình Việt Nam đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị cho Đại hội. Cụ thể là sản xuất các chương trình tuyên truyền và quảng bá về Đại hội (đã được phát liên tục trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam từ tháng 1/2009 đến nay); chuẩn bị về nhân lực (trên 700 biên tập viên, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật viên), kỹ thuật, lên khung chương trình, kịch bản truyền hình...

Truyền hình VN đã sẵn sàng tham gia (Ảnh: Thiện Đăng)
Đến thời điểm này, VTV đã sẵn sàng chuyền tải tín hiệu hình ảnh toàn bộ diễn biến về Đại hội từ: Lễ khai mạc, bế mạc đến các môn thi đấu tới các quốc gia tham dự Đại hội.

Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Asian Indoor Games 3) - sự kiện thể thao lớn của Châu lục có sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện thể thao trọng đại, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, do vậy công tác tuyên truyền về Đại hội được quan tâm, chú trọng. Theo đó, thông tin về thể thao trên tất cả các phương tiện truyền thông: báo, đài và đặc biệt là truyền hình đều tập trung cho AI Games 3.

Do đây là sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực nên theo quy định của Hội đồng Ủy ban Olympic Châu Á (OCA), tín hiệu truyền hình phải đạt chuẩn SDI Audio Embeded với tỷ lệ khuôn hình là 16:9 (hiện tại ở Việt Nam đang sử dụng tín hiệu 4:3). Để đáp ứng yêu cầu trên của OCA, VTV đã huy động các xe màu cũng như các phương tiện kỹ thuật đạt chuẩn tín hiệu 16:9. Bên cạnh đó, các nhà quay phim, đạo diễn, cũng thường xuyên cập nhật và tìm hiểu các thông tin về yêu cầu này để có thể chủ động khi tham tác nghiệp nhằm có được những khuôn hình tốt nhất về AI Games 3.

Trong suốt thời gian diễn Đại hội, VTV sẽ chuyển tới khán giả truyền hình tất cả các nội dung thi đấu trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV3, VTV2, VCTV3...). Ngoài chương trình bình luận trực tiếp, còn có các chương trình tường thuật, chương trình mang tính tổng hợp, các chương trình nhật ký, các buổi bình luận chuyên sâu về các nội dung thi đấu tại AI Gams 3.

Để chuẩn bị cho Lễ khai mạc, 14 camera cùng những phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất và một e kíp đã được bố trí làm việc bất kể thời gian tại sân Mỹ Đình trước khi Lễ khai mạc chính thức diễn ra 1 tuần. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, VTV sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp, sinh động và hấp dẫn nhất tại buổi Lễ.

Kim Tuyến


Ảnh trong bài
  • Truyền hình Việt Nam đã sẵn sàng cho AI Games 3