Cán bộ hỗ trợ CNTT: Cánh tay đắc lực phục vụ cho công tác cập nhật thông tin lên hệ thống của AI Games III

Cán bộ phụ trách phòng Công nghệ thông tin (IT) tại các địa điểm thi đấu sẽ phối hợp cùng các cán bộ hỗ trợ CNTT cho các môn thể thao tạo thành một ê kíp làm việc nhằm cập nhật thông tin và vận hành hệ thống một cách hiệu quả nhất.

Cho đến thời điểm này hầu hết các cán bộ hỗ trợ công nghệ thông tin cho các môn thể thao, phòng công nghệ thông tin tại các địa điểm thi đấu phục vụ cho AI Games III đã có mặt và nhận nhiệm vụ từ Tiểu ban Công nghệ thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên, ở một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh có các môn thể thao thi đấu trước ngày khai mạc AI Games III thì các cán bộ kỹ thuật sẽ có mặt sớm hơn dự kiến từ 1 đến 2 ngày để làm quen với các thiết bị kỹ thuật trước khi bước vào làm việc chính thức.

Cán bộ CNTT đội ngũ không thể thiếu tại các sự kiện Thể thao lớn
(Ảnh: Minh Đăng )

Tại Đại hội, các cán bộ kỹ thuật sẽ cùng phối hợp với Ban tổ chức các môn thi đấu, Tổng trọng tài, trọng tài môn thi đấu thu thập các biên bản, kết quả thi đấu và thông tin cần thiết liên quan đến các trận đấu của từng môn thể thao ở mỗi địa điểm thi đấu. Phối hợp với các bộ phận liên quan phân tích tổng hợp các thông tin, CSDL về môn thi đấu phục vụ cho việc cập nhật lên hệ thống thông tin của Đại hội. Cung cấp các thông tin, CSDL, kết quả thi đấu chính thức cho các bộ phận có liên quan để cập nhật lên hệ thống. 

Các cán bộ hỗ trợ Công nghệ thông tin cho các môn thể thao tại các địa điểm thi đấu được xem như cánh tay phải đắc lực trong việc cập nhật lên hệ thóng thông tin của Đại hội. Song song với các hoạt động trên các cán bộ phụ trách phòng Công nghệ thông tin (IT) tại các địa điểm thi đấu cũng sẽ phối hợp cùng các cán bộ hỗ trợ CNTT cho các môn thể thao tạo thành một ê kíp làm việc để vận hành hệ thống. Các cán bộ phòng công nghệ thông tin có nhiệm vụ tiếp nhận thiết bị CNTT, các thiết bị của phòng IT và nhân sự IT tại địa điểm thi đấu. Quản lý phòng IT; tổ chức nhân sự về công nghệ thông tin tại địa điểm thi đấu; điều phối các hoạt động về công nghệ thông tin phục vụ cho việc vận hành hệ thống công nghệ thông tin tại địa điểm thi đấu; Báo cáo tình hình triển khai công việc tại địa điểm thi đấu về Tiểu ban Công nghệ thông tin và truyền thông AI Games III; Bàn giao toàn bộ thiết bị CNTT, tài sản của phòng IT tại địa điểm thi đấu cho BTC sau khi kết thúc các môn thi đấu; quản lý theo dõi thực hiện nhiệm vụ của trọng tài, thư ký điện tử và tình nguyện viên trong quá trình tác nghiệp.   

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Cán bộ hỗ trợ CNTT: Cánh tay đắc lực phục vụ cho công tác cập nhật thông tin lên hệ thống của AI Games III