Họp báo những ngày Du lịch - Văn hoá Mê kông - Nhật Bản

Chiều ngày (26/10), tại trụ Bộ VH,TT&DL đã diễn ra buổi họp báo về những ngày Du lịch - Văn hoá Mê kông - Nhật Bản. Tới dự và chỉ đạo buổi họp báo có ông Trần Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ và Sở VH,TT&DL thành phố Cần Thơ cùng đông đảo các phóng viên, báo đài.

Sự kiện này được diễn ra trong 4 ngày từ 2 - 5/12/09 tại thành phố Cần Thơ, với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn cùng sự tham gia của 6 quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Kôlà Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma, Nhật Bản. Đây là dịp tốt để các nước "uống chung" dòng nước sông Mê Công có dịp giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý cũng như các chiến lược phát triển trên cả 3 lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Từ đó xây dựng một nền móng vững chắc phát triển một cách toàn diện ở từng quốc gia thuộc tiểu vùng, tạo thành một khối đại đoàn kết cùng phát triển của toàn khu vực.

Tại những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản sẽ có một số hoạt động chính như: Hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao về văn hoá và du lịch các nước Mê Kông - Nhật Bản và đại diện một số tổ chức quốc tế về văn hoá và du lịch; Lễ khai mạc; Hội chợ Du lịch Mê Kông - Nhật Bản; Triển lãm ảnh Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản; Chương trình biểu diễn nghệ thuật Mê Kông - Nhật Bản; Hội thảo khoa học "Phát triển du lịch bền vững Vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt riêng ở lĩnh vực TDTT sẽ diễn ra một số giải đấu khá hấp dẫn ở các môn Bóng chuyền nữ tại Bờ kè cặp sông Hậu, cồn Cái Khế, thành phố Cần Thơ trong 2 ngày 3, 4/12. Tổ chức cuộc đi bộ với chủ đề "Vì trẻ em nghèo thất học các nước Tiểu vùng sông Mê Kông" vào ngày 5/12, địa điểm vòng quanh nội ô thành phố Cần Thơ, đua Ghe ngo. Ngoài ra còn có một số các hoạt động khác như: đờn ca tài tử, ẩm thực, chương trình du lịch - thăm quan...

Tại buổi họp báo đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Cần Thơ đã cho biết: Hiện nay mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho sự kiện này đã và đang được BTC địa phương phối hợp cùng Bộ VH,TT&DL tiến hành và triển khai mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện này rất chu đáo về mọi mặt để những ngày Du lịch - Văn hoá Mê kông - Nhật Bản tại thành phố Cần Thơ được diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Họp báo những ngày Du lịch - Văn hoá Mê kông - Nhật Bản