Ngày 28/10 Trung tâm truyền thông chính tại Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động

Sau hơn 3 tháng triển khai, Lễ khai trương Trung tâm truyền thông chính tại Hà Nội đã chính thức diễn ra vào sáng nay (26/10), tại Toà nhà VKO, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Buổi Lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, ông Trần Chiến Thắng - Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền AI Games 3, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam – ông Vũ Văn Hiền cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan và đông đảo phóng viên báo chí.

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng(Ảnh: NPV)
Trung tâm truyền thông chính tại Hà Nội (gồm Trung tâm truyền hình quốc tế và Trung tâm báo chí chính) được trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại, đảm bảo theo đúng yêu cầu của OCA nhằm phục vụ công tác truyền thông của Đại hội.

Với hệ thống phòng booth (45 phòng, với diện tích khác nhau), phòng tổng khống chế MRC, hệ thống Sever lưu trữ tín hiệu của tất cả các hoạt động diễn ra trước và trong Đại hội Trung tâm truyền hình quốc tế - Internationnal Broadcasting Center (IBC) được đánh giá là một trong những trung tâm hiện đại trong các kỳ Đại hội của châu lục.

Toàn cảnh Trung tâm Truyền thông chính tại Hà Nội (Ảnh: NPV)
Trung tâm báo chí Main Press Center (MPC) được đặt cùng địa điểm với Trung tâm truyền hình quốc tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên khi tham gia tác nghiệp. Tại đây, với 100 máy tính được kết nối Internet, hệ thống nút mạng giúp cho việc hỗ trợ phóng viên tác nghiệp bằng máy tính sách tay. Kèm theo đó là hệ thống máy in đã được kết nối nhằm giúp cho việc in ấn tài liệu. Ngoài ra, Trung tâm báo chí còn có phòng họp báo được trang bị hệ thống dịch tai nghe, máy chiếu, micro…

Trong lời phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã cảm ơn BTC, đơn vị chủ đầu tư… đã nỗ lực trong việc hoàn thành Trung tâm truyền thông chính. Thứ trưởng cũng hy vọng với sự hợp tác của các phóng viên nhà báo trong và ngoài nước, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 sẽ diễn ra thành công và đúng với chủ đề “vì một Châu Á phát triển”.

Trung tâm truyền thông chính tại Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/10 – 9/11.

Tuyến Đăng Thiện

Ảnh trong bài
  • Ngày 28/10 Trung tâm truyền thông chính tại Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động