Đoàn TTVN quyết tâm lọt vào tốp 8 nước dẫn đầu

Sau nhiều ngày mong đợi, chiều 25/10, tại Cung Văn hóa Thanh niên, Hà Nội, Lễ xuất quân của Đàon TTVN tham dự AI Games III đã diễn ra trọng thể với sự có mặt của Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL - ông Nguyễn Danh Thái, Phó trưởng thường trực BTC AI Games III; Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Huỳnh Vĩnh Ái và các đồng chí lãnh đạo của các Tiểu ban thuộc BTC, các Vụ, Nhà tài trợ cùng đông đảo Trọng tài, HLV, VĐV tham gia Đại hội.

TT thường trực Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái
giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN (Ảnh: THĐ)
Tại AI Games III lần này, Đoàn TTVN tham dự với 506 thành viên, là đoàn có số lượng tham gia hùng hậu nhất. Các đoàn cũng có số lượng tương đương phải kể đến là Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Phiplipines, Singapore... Đoàn TTVN tham dự tất cả 20 môn chính thức của Đại hội và 1 môn biểu diễn, do ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao làm Trưởng đoàn.

Do AI Games III diễn ra tại 6 địa điểm là Hà Nội, TPHCM, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và Bắc Ninh nên 10 đồng chí Phó Trưởng đoàn được giao nhiệm vụ sẽ cùng chỉ đạo, nắm bắt tình hình, diễn biến báo cáo cấp trên để có thể giải quyết kịp thời những phát sinh cũng như động viên tinh thần các VĐV thi đấu tốt tại Đại hội.

Nguyễn Hữu Việt cùng đồng đội sẽ quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất
(Ảnh: THĐ)
Với quyết tâm lọt vào tốp 8 nước dẫn đầu, Đoàn TTVN đã lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham dự Đại hội, đó đều là những VĐV có bề dày thành tích tại các sân chơi khu vực và châu lục, là những nhà Vô địch thế giới ở các môn sở trường như: Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Bùi Thị Nhung, Nguyễn Đình Cương (Điền kinh), Nguyễn Hữu Việt, Hoàng Qúy Phước (Bơi), Trần Bảo Thu (Lặn), Nguyễn Việt Anh, Lê Thị Hồng Ngoan, Huỳnh Thị Thu Hồng (Pencak Silat), Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Thị Thúy Ngân, Nguyễn Thị Hoa (Wushu), Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Dũng (Cờ Vua), Ngô Lan Hương, Nguyễn Vũ Quân, Nguyễn Thành Bảo (Cờ Tướng), Dương Anh Vũ (Billiard&Snooker)... Ngoài ra, những hy vọng Vàng của TTVN còn được đặt vào nhiều gương mặt triển vọng ở những môn như: Muay, Vovinam, Khiêu vũ thể thao, Lân sư rồng...

Trưởng đoàn TTVN - Trần Văn Quỳnh Phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: THĐ)
Phát biểu tại buổi Lễ, Trưởng đoàn TTVN - ông Trần Văn Quỳnh cho biết: Để chuẩn bị cho sân chơi quan trọng này, ngay từ đầu năm, các đội tuyển đã tích cực tập luyện. Trong quá trình tập huấn và thi đấu, các VĐV đã nỗ lực, ý chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách để quyết tâm giành thành tích tốt nhất tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ III - Đại hội cấp châu lục lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đoàn TTVN xin hứa sẽ quyết tâm thi đấu, hoàn thành nhiệm vụ giành từ 15-20 HCV về cho nước chủ nhà, góp phần nâng cao vị thế của TTVN trên trường quốc tế. Đồng thời tỏ rõ tình đoàn kết, hữu nghị, thi đấu trung thực, cao thượng, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước...

Cũng trong chương trình buổi Lễ xuất quân, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN tham dự AI Games III và chúc Đoàn thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó. Đoàn TTVN bước vào sân chơi AI Games III trong tư thế của Đoàn chủ nhà. Vì vậy, 2 nhiệm vụ chính đặt ra cho Đoàn là thể hiện đúng trình độ chuyên môn và tinh thần hiếu khách, thân thiện. Đây cũng là những món quà đẹp nhất mà các tuyển thủ Việt Nam gửi đến những đồng nghiệp quốc tế, theo đúng khẩu hiệu của BTC AI Games III - Vì một Châu Á phát triển.

Thiện Hường Đăng

 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN quyết tâm lọt vào tốp 8 nước dẫn đầu