Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái dự Lễ dâng hương tại đền Trần

Lễ dâng hương tại đền Trần được diễn ra sáng nay (14/10) là một trong những hoạt động chính của Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Hồng tại Thái Bình. Mục đích của Lễ dâng hương nhằm tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân, thành kính với các vị Hoàng đế, hoàng thân quốc tích nhà Trần.

Tham dự Lễ dâng hương có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Trưởng ban chỉ đạo Ngày hội; ông Bùi Tiến Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của các tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng và đông đảo các quan khách, nhân dân huyện Hưng Hà – Thái Bình.

Ngày hội có sự tham dự của lãnh đạo trung ương và địa phương
(Ảnh: N. Hương)

Vị trí vai trò lịch sử của nhà Trần trong lịch sử dân tộc gắn liền với mảnh đất Ngự Thiên – Long Hưng xưa (Hưng Hà ngày nay). Nơi đây được đánh dấu bởi sự kiện năm Quý Sửu (1133) khi di rời mộ tổ từ Tức Mặc (Nam Định) sang táng ở Thái Đường, huyện Ngự Thiên. Đất Thái Đường từ đấy trở thành nơi đặt miếu - đất phát tích nhà Trần. Khi nhà Trần trở thành vương triều thì nơi đây được đặt thêm một số Lăng khác của Vua Trần như: Thọ Lăng, Chiêu Lăng, Dụ Lăng, Đức Lăng...

Để tổ chức Lễ dâng hương thành công và mang lại ý nghĩa lớn lao, BTC Ngày hội đã huy động 8 đội tế, khoảng 200 người mang trang phục theo nghi thức tế Đền, tham gia châu tế, múa rồng, múa tứ linh…cùng với sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt trong suốt thời gian qua.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái dự Lễ dâng hương tại đền Trần