Bộ VH,TT&DL ủng hộ chủ trương xây dựng một số công trình TDTT tại Sóc Trăng

Sóc Trăng là địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng với sự phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, các lĩnh vực kinh tế - văn hoá - xã hội của Tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng. Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng, Bộ VH,TT&DL đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đối với lĩnh vực VH,TT&DL.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng (sáng 10/10/2009, tại Bộ VH,TT&DL), Bộ trưởng đã có một số kết luận về những đề xuất, kiến nghị của Tỉnh.

Về dự án xây dựng Nhà thi đấu tổng hợp TDTT tỉnh, bể bơi thi đấu và Sân vận động, Bộ VH,TT&DL đã ủng hộ về chủ trương, Bộ đã có công văn số 3449/BVHTTDL-KHTC ngày 9/10/2009 gửi Văn phòng Chính phủ và các Bộ có liên quan về việc đề nghị hỗ trợ kinh phí đầu tư các công trình văn hoá, thể thao của tỉnh Sóc Trăng. Về việc này, Bộ đề nghị Tỉnh khi thiết kế các công trình cần xin ý kiến của Tổng cục TDTT về các tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật để công trình đảm bảo quy chuẩn quốc gia.

Bộ trưởng giao Cục Văn hoá cơ sở và Cục Điện ảnh đưa vào kế hoạch năm 2010 cấp cho tỉnh Sóc Trăng ít nhất 2 xe thông tin lưu động và ít nhất 1 xe chiếu bóng lưu động, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn địa phương tổ chức hoạt động hiệu quả các thiết bị được cấp.

Trong thời gian tới, Bộ VH,TT&DL cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo ngành VH,TT&DL địa phương triển khai các công tác: tập trung tu bổ, hoàn chỉnh chùa Dơi; thực hiện việc kiểm kê di sản văn hoá để thống kê tổng số di tích và di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh; Xây dựng quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2010, định hướng đến năm 2020, xây dựng bản đồ không gian du lịch văn hoá và các sản phẩm du lịch của Tỉnh...

Riêng về lĩnh vực TDTT, Bộ VH,TT&DL đề nghị Tỉnh chú ý phát triển TDTT quần chúng, thể thao trong nhà trường, các loại trò chơi dân gian và đẩy mạnh xã hội hoá loại hình này. Đồng thời, Tỉnh cũng cần quan tâm đầu tư các môn thể thao thành tích cao thế mạnh của tỉnh.

T.H

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL ủng hộ chủ trương xây dựng một số công trình TDTT tại Sóc Trăng