Bộ VH,TT&DL hướng dẫn khen thưởng năm 2009

Để tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2009, Bộ VH,TT&DL đã có hướng dẫn cho các đơn vị là Tổng cục, Cục, Vụ và đơn vị trực thuộc Bộ; Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bình xét các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua.

Theo đó, Bộ hướng dẫn bình xét 6 danh hiệu thi đua gồm: Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ (tặng cho đơn vị xếp thứ: nhất, nhì, ba trong khối, cụm thi đua và tặng cho các lĩnh vực hoạt động chuyên ngành) Cờ thi đua xuất sắc của Bộ, Bằng khen của Bộ trưởng và Tập thể Lao động xuất sắc.

Đối với danh hiệu thi đua sẽ xét tặng cho 15 khối thi đua (mỗi khối được tặng 01 Cờ ) bao gồm các đơn vị thuộc Bộ: Khối các vụ; Khối các Cục; Khối Tổng cục và tương đương; Khối Trường đại học; Khối Trường cao đẳng; Khối Trường trung cấp; Khối các đơn vị điện ảnh; Khối các đơn vị nghệ thuật biểu diễn; Khối báo chí và Nhà xuất bản; Khối Bảo tàng; Khối đơn vị sự nghiệp; Khối doanh nghiệp Nhà nước (tặng 02 Cờ); Khối doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhà nước nắm giữ cổ phần trên 50% vốn điều lệ; Khối doanh nghiệp đã cổ phần hóa, nhà nước nắm giữ cổ phần dưới 50% vốn điều lệ. Riêng việc xét tặng Cờ thi đua Chính phủ cho Sở VH,TT&DL được thực hiện qua UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cờ thi đua xuất sắc của Bộ tặng cho đơn vị xếp thứ nhất, nhì, ba trong khối, cụm thi đua. Trong đó, các Khối thi đua Tổng cục và tương đương, Cục, Vụ thì cứ 3 đơn vị xét tặng 01 Cờ nhất (riêng các khối này không có Cờ nhì và ba). Còn Khối thi đua bao gồm các đơn vị thuộc Bộ, Cụm thi đua bao gồm các Sở VH,TT&DL được xét cụ thể: Khối, cụm có 5 đơn vị được tặng 01 nhất, 01 nhì, 01 ba; Khối, cụm có từ 6 đến 9 đơn vị được tặng 01 nhất, 01 nhì, 02 ba; Khối, cụm có từ 10 đến 15 đơn vị (tặng 01 nhất, 02 nhì, 02 ba); Khối, cụm có từ 16 đơn vị trở lên (tặng 01 nhất, 03 nhì, 03 ba); 04 Cờ (giá trị như Cờ tặng cho đơn vị xếp thứ nhất) dành cho Tổng cục TDTT tặng cho đơn vị trực thuộc; Dành 02 Cờ (giá trị như Cờ tặng cho đơn vị xếp thứ nhất) để Tổng cục Du lịch tặng cho đơn vị trực thuộc.

Cờ thi đua xuất sắc của Bộ tặng cho các đơn vị dẫn đầu khu vực trong lĩnh vực hoạt động chuyên ngành như: Thanh tra, Đào tạo, Thư viện, Nghệ thuật biểu diễn, Bảo tồn-Bảo tàng; Điện ảnh; Văn hóa Thông tin cơ sở (Đội Thông tin lưu động cấp huyện và Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Triển lãm hoặc Nhà văn hóa trung tâm cấp tỉnh); các doanh nghiệp Lữ hành quốc tế; Khách sạn từ 3 đến 5 sao và resort.

63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chia làm 3 khu vực. Khu vực các tỉnh Miền núi phía Bắc và các tỉnh Tây nguyên gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum;

Khu vực các tỉnh đồng bằng Trung du Bắc bộ và Duyên Hải miền Trung gồm; Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận;

Khu vực các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần thơ, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa –Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng;

Cờ thi đua xuất sắc của Bộ tặng được tặng cho 1 đơn vị hoạt động trong mỗi lĩnh vực: đào tạo; thư viện; nghệ thuật biểu diễn; Bảo tồn-Bảo tàng (các đơn vị này đều thuộc bộ, ngành khác) và 01 đơn vị quản lý di sản, di tích được UNESCO công nhận; 03 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực TDTT thuộc Bộ Công an, Quốc phòng và Giáo dục và Đào tạo hoặc tập thể trực thuộc Bộ Công an, Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo.

Cờ thi đua xuất sắc của Bộ tặng cho huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh sẽ do Giám đốc Sở VH,TT&DL trình Bộ trưởng Quyết định khen thưởng với số lượng được quy định cụ thể: Đối với các tỉnh, thành phố có dưới 10 huyện thì được chọn 1 đơn vị; từ 11-15 huyện thì được chọn 2 đơn vị; từ 16 huyện trở lên thì được chọn 3 đơn vị tiêu biểu, xuất sắc để tặng Cờ. Riêng thành phố Hà Nội được chọn 4 đơn vị tiêu biểu, xuất sắc để tặng Cờ.

Bằng khen của Bộ trưởng tặng cho các Sở VH,TT&DL không được tặng Cờ trong cụm thi đua. Giám đốc Sở VH,TT&DL trình Bộ trưởng quyết định tặng Bằng khen cho mỗi huyện nhưng chỉ được chọn 1 xã, phường, thị trấn; mỗi tỉnh chọn 1 đơn vị ngoài ngành, mỗi Sở VH,TT&DL chọn 2 tập thể nhỏ, 1 cá nhân trực thuộc khối văn phòng Sở và 3 tập thể, 2 cá nhân thuộc các đơn vị cơ sở trong ngành và các huyện, xã.

Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc tặng cho các đối tượng: các đơn vị thuộc Bộ không được tặng Cờ. Đối với các tập thể thuộc đơn vị trực thuộc Bộ việc xét công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” thực hiện theo tiêu chuẩn quy định tại Quy chế Thi đua-Khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ban hành kèm theo Quyết định số 62/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 20 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Hồ sơ khen thưởng gửi về Bộ (qua Vụ thi đua-Khen thưởng) trước ngày 20/11/2009

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL hướng dẫn khen thưởng năm 2009