Bộ VH,TT&DL chỉ đạo tổ chức hoạt động ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy.

Thực hiện Luật phòng cháy, chữa cháy và công văn số 2084/BCA-C11 ngày 4/9/2009, Bộ VH,TT&DL đã có văn bản (số 3166/BVHTTDL-VP) đề nghị các đơn vị hưởng ứng và triển khai các quy định phổ biến kiến thức Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các cán bộ, công chức, người lao động về các hoạt động liên quan PCCC.

Cụ thể, các đơn vị cần tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công chức và người lao động tại đơn vị về pháp luật, nội quy, quy định, kiến thức PCCC để thấy được tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy. Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo kiểm tra công tác PCCC, kiểm tra tình trạng trang thiết bị công tác sẵn sàng ứng cứu với các sự cố xảy ra, đồng thời cần thiết phân rõ trách nhiệm của người đứng đầu và người theo dõi phụ trách.

Các đơn vị chủ động xây dựng hoàn thiện các quy định về PCCC, chỉ đạo, phê duyệt phương án chữa cháy, tổ chức lực lượng, phương tiện phối hợp với công an khu vực để tham gia thực hiện phương án chữa cháy.

Trong dịp ngày toàn dân PCCC (ngày 4/10/2009), các đơn vị tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực khích lệ phong trào toàn dân tham gia PCCC dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền, lưu động, treo khẩu hiệu, băng rôn...

Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo tổ chức thực tập phương án phòng cháy và chữa cháy đồng thời tổng kết phong trào, xét thi đua khen thưởng cho tập thể và cá nhân ngày toàn dân PCCC.

T.H

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL chỉ đạo tổ chức hoạt động ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy.